TNN online "ปารีณา" ขึ้นโรงพักแจ้งความ" ปิยบุตร และคณะก้าวหน้า" ใส่ร้ายรัฐบาล

TNN ONLINE

การเมือง

"ปารีณา" ขึ้นโรงพักแจ้งความ" ปิยบุตร และคณะก้าวหน้า" ใส่ร้ายรัฐบาล

ปารีณา ขึ้นโรงพักแจ้งความ ปิยบุตร และคณะก้าวหน้า ใส่ร้ายรัฐบาล

“เอ๋” ปารีณา หอบหลักฐานขึ้นโรงพักโพธาราม แจ้งความ "ธนาธร ปิยบุตร ช่อ และคณะก้าวหน้า"ฐานผิก พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังโพสต์ข้อมูลบิดเบือน ใส่ร้าย รัฐบาล “บิ๊กตู่”




วันที่ 19 พฤษภาคม 2563 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ นำเอกสารภาพถ่ายจาก Facebook และ ซีดีที่รวบรวมข้อมูลการกระทำความผิด เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.พชรพล เผ่าสำราญ พนักงานสอบสวน สภ.โพธาราม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เพื่อดำเนินคดีกับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายปิยบุตร แสงกนกกุล หัวหน้าคณะก้าวหน้า น.ส.พรรณิการ์ วานิช และคณะก้าวหน้า ในข้อหากระทำความผิด พ.ร.บ.การนำข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ กรณีที่ ออกมาระบุการที่ให้ร้าย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สืบทอดอำนาจ ยกรัฐประหารยุค รสช.เหมือนรัฐประหาร "บิ๊กตู่" ปี 57 นอกจากนี้ยังกล่าวหานักการเมืองบางกลุ่มยอมเป็นนั่งร้านให้ถามยอมให้หนังม้วนเดิม ให้คณะรัฐประหาร ถามนักการเมืองทุกฝ่าย จะยอมให้หนังม้วนเดิมเมื่อปี 2535 กลับมาฉายซ้ำอีกครั้งอย่างนั้นหรือ

ปารีณา ขึ้นโรงพักแจ้งความ ปิยบุตร และคณะก้าวหน้า ใส่ร้ายรัฐบาล

น.ส.ปารีณา กล่าวว่า วันนี้ได้นำหลักฐาน ประกอบด้วย ข้อความหน้าแฟนเพจของคณะก้าวหน้า และ ซีดีข้อมูลของบุคคลทั้ง 3 ของคณะก้าวหน้า ประกอบด้วยกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายปิยบุตร แสงกนกกุล หัวหน้าคณะก้าวหน้า น.ส.พรรณิการ์ วานิช และคณะก้าวหน้า โดยเมื่อช่วงกลางคืนของวันที่ 18 พ.ค.63 ที่ผ่านมา ตนได้เห็นได้ออกมาเผยแพร่ข่าวของทางคณะก้าวหน้าที่มีการโพสต์ facebook ของคณะก้าวหน้า บิดเบือน ใส่ร้าย ไม่ใช่ความจริง ตนจึงได้เข้าไปดูใน  facebook ของคณะก้าวหน้าและได้แคปหน้าจอ และได้มาดำเนินคดี

ปารีณา ขึ้นโรงพักแจ้งความ ปิยบุตร และคณะก้าวหน้า ใส่ร้ายรัฐบาล

ส่วนประเด็นที่นำมาแจ้งความหลักๆ คือ การระบุข้อมูลว่า ลักษณะการสืบทอดอำนาจโดยใช้วิธีการคล้ายคลึงกันอยู่หลายประการ เช่น: 1. ร่างรัฐธรรมนูญที่มีเนื้อหาไม่เป็นประชาธิปไตย เอื้อให้มีการสืบทอดอำนาจได้โดยง่าย เช่นการไม่กำหนดให้นายกรัฐมนตรีต้องมาจากการเลือกตั้ง การให้ ส.ว.มาจากการสรรหาจากคณะรัฐประหาร และให้อำนาจ ส.ว.สูงมาก เช่นการให้ ส.ว.มีอำนาจร่วมโหวตนายกรัฐมนตรีร่วมกับ ส.ส. ที่มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งรัฐธรรมนูญทั้งสองฉบับหลังการรัฐประหารทั้งสองครั้งนั้น ต่างร่างโดยคนเดียวกัน ชื่อ “มีชัย ฤชุพันธุ์”


2. มีการตั้งพรรคการเมืองที่มุ่งสืบทอดอำนาจให้คณะรัฐประหาร มีการใช้อำนาจทั้งทางกฎหมายและอำนาจปืนในการข่มขู่คุกคามกดดันให้ ส.ส. และนักการเมืองย้ายเข้ามาสังกัดพรรคตนเอง เพื่อให้ลงเลือกตั้งและจะได้ ส.ส. เป็นจำนวนมาก แล้วค่อยโหวตนายกรัฐมนตรีที่เป็นนายทหารในคณะรัฐประหาร และไม่ได้ลงเลือกตั้ง โดยในการเลือกตั้ง 22 มีนาคม 2535 มีพรรคสามัคคีธรรม ส่วนในการเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562 ก็มีพรรคพลังประชารัฐ


และ 3. ที่สำคัญที่สุด การรัฐประหารและการสืบทอดอำนาจของคณะรัฐประหารนั้นสำเร็จลุล่วงไปได้ก็เพราะมีนักการเมืองและพรรคการเมืองให้ร่วมเป็นนั่งร้านให้เผด็จการเพียงเพราะต้องการได้อำนาจและผลประโยชน์ในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล


ซึ่งมองว่าการออกมาให้ข้อมูลเช่นนี้ เป็นการสร้างความเข้าใจผิดต่อผู้ที่เข้ามาอ่านและติดตามความเคลื่อนไหว เป็นการบิดเบือนจากข้อมูลจริง ใส่ร้าย และไม่ใช่ความจริง จึงได้มาแจ้งความดำเนินคดีกลับกลุ่มบุคคลดังกล่าว

ปารีณา ขึ้นโรงพักแจ้งความ ปิยบุตร และคณะก้าวหน้า ใส่ร้ายรัฐบาล

ปารีณา ขึ้นโรงพักแจ้งความ ปิยบุตร และคณะก้าวหน้า ใส่ร้ายรัฐบาล

ส่วน พนักงานสอบสวน  สภ.โพธาราม ได้รับแจ้งความพร้อมทั้งทำการสอบปากคำ นางสาวปารีณาเพิ่มเติม ก่อนจะส่งหมายเลขให้ บุคคลดังกล่าวมารับทราบข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง