TNN online 'นายทหาร' เสียใจมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม นั่งพาดเท้าบัลลังก์ปธ.รัฐสภา

TNN ONLINE

การเมือง

'นายทหาร' เสียใจมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม นั่งพาดเท้าบัลลังก์ปธ.รัฐสภา

'นายทหาร' เสียใจมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม นั่งพาดเท้าบัลลังก์ปธ.รัฐสภา

กองทัพบกตั้งกรรมการสอบวินัย! นายทหารนั่งพาดเท้าบนบัลลังก์ประธานรัฐสภา เจ้าตัวยอมรับและเสียใจในพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

วันนี้ (14พ.ค.63) พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ยอมรับว่า มีนายทหารสังกัดกองทัพบก โพสต์ภาพลงในอินสตาแกรม และเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีกิริยาที่ไม่เหมาะสม บนบัลลังก์ประธานรัฐสภา ภายในห้องประชุมพระสุริยัน รัฐสภาแห่งใหม่ ซึ่งหน่วยต้นสังกัดได้เรียกมาสอบสวนแล้ว และเจ้าตัวยอมรับ และเสียใจในพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม โดยผู้บังคับบัญชาได้ว่ากล่าวตักเตือนการกระทำดังกล่าว พร้อมทั้งพิจารณาดำเนินการทางวินัยแล้ว เพราะเรื่องดังกล่าว เป็นการแสดงกริยาที่ไม่เหมาะสมในสถานที่ราชการ ซึ่งกองทัพบกได้กำชับกำลังพลหากเข้าไปในสถานที่ใดๆ ต้องปฎิบัติตนตามระเบียบของสถานที่นั้นๆ รวมทั้งการระมัดระวังเรื่องกิริยามารยาทเป็นสำคัญ

นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสำนักงานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบเหตุที่มีข้าราชการรัฐสภา พาเพื่อนนายทหารยศร้อยเอกเข้ามาภายในรัฐสภา โดยไม่ได้รับอนุญาต จนปรากฏภาพนายทหารคนดังกล่าวนั่งบนบัลลังก์ประธานสภาฯ ด้วยท่าทางที่ไม่เหมาะสมแล้ว และได้นำข้าราชการคนดังกล่าวเข้าไปขอโทษต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานรัฐสภา พร้อมให้ชี้แจงเหตุการณ์ทั้งหมด ซึ่งนายชวน ได้ตำหนิสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และสำนักงานฯ ยอมรับเป็นความบกพร่อง ที่ปล่อยให้เกิดดังกล่าวขึ้น ซึ่งเหตุดังกล่าวเสมือนเป็นการหมิ่นสถาบันนิติบัญญัติ 

นายสรศักดิ์ ยังเปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ลงนามตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงข้าราชการรัฐสภาคนดังกล่าวแล้ว ซึ่งนายชวน ได้ให้ดำเนินการตามระเบียบราชการ ฐานไม่รักษาความปลอดภัย และจะต้องสอบสวนตั้งแต่ผู้บังคับบัญชาข้าราชการคนดังกล่าวลงไปอย่างละเอียด เพื่อไม่ให้ใครปฏิบัติเป็นเยี่ยงอย่าง พร้อมทำหนังสือไปยังปลัดกระทรวงกลาโหม ต้นสังกัดนายทหารคนดังกล่าวแล้ว เนื่องจาก ข้าราชการรัฐสภา ที่พาเข้ามาได้เตือนแล้ว แต่นายทหารคนดังกล่าว ยังฝ่าฝืนไปนั่ง และยิ่งไปกว่านั้น ขณะนี้ ยังไม่มีการเปิดสมัยประชุมรัฐสภา เพื่ออ่านพระบรมราชโองการ พระราชกฤษฎีกาเปิดสมัยประชุมรัฐสภา ซึ่งประธานรัฐสภา ก็ยังไม่กล้านั่งก่อนที่จะมีการเปิดประชุม แต่มั่นใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะไม่กระทบความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพ และฝ่ายนิติบัญญัติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชวน' ลั่นไม่เหมาะสมภาพ 'ทหาร' นั่งพาดเท้าบนบัลลังก์เก้าอี้ปธ.รัฐสภา

พบแล้ว! ทหารนั่งพาดเท้าบนเก้าอี้บัลลังก์ ปธ.รัฐสภา เพราะเพื่อนพาเข้า


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง