TNN online พบแล้ว! ทหารนั่งพาดเท้าบนเก้าอี้บัลลังก์ ปธ.รัฐสภา เพราะเพื่อนพาเข้า

TNN ONLINE

การเมือง

พบแล้ว! ทหารนั่งพาดเท้าบนเก้าอี้บัลลังก์ ปธ.รัฐสภา เพราะเพื่อนพาเข้า

พบแล้ว! ทหารนั่งพาดเท้าบนเก้าอี้บัลลังก์ ปธ.รัฐสภา เพราะเพื่อนพาเข้า

เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร สั่งสอบนายทหารนั่งเก้าอี้บนบัลลังก์ประธานรัฐสภาที่ห้องประชุมพระสุริยัน โดยมีการยกเท้าและมีท่าทางที่ไม่เหมาะสม

วันนี้ (14 พ.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีภาพนายทหารยศร้อยเอก นายหนึ่งที่โพสต์ลงในอินสตาแกรม และเฟซบุ๊กส่วนตัว ขณะนั่งเก้าอี้บนบัลลังก์ประธานรัฐสภา ที่ห้องประชุมพระสุริยัน อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ โดยมีการยกเท้า และมีท่าทางที่ไม่เหมาะสมนั้น

ล่าสุด นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบแล้วว่า นายทหารดังกล่าวเข้ามาในอาคารรัฐสภาได้อย่างไร เป็นผู้ติดตามของใครหรือไม่ โดยมองว่า การถ่ายภาพดังกล่าวไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะรัฐสภาถือเป็นองค์กรฝ่ายนิติบัญญัติ และบัลลังก์ประธานรัฐสภาเป็นที่นั่งสำหรับทำหน้าที่ของประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ และเป็นที่เคารพของสมาชิกในที่ประชุม ไม่ควรที่บุคคลอื่นซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องจะขึ้นไปได้ 

ทั้งนี้ พบว่านายทหารคนดังกล่าว แอบเข้ามาในห้องประชุมโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมีเพื่อนข้าราชการรัฐสภาพาเข้ามา ซึ่งขณะนี้ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้สั่งให้ข้าราชการรัฐสภาคนดังกล่าว เขียนรายงานชี้แจงแล้ว เพื่อเรียนให้ประธานรัฐสภารับทราบ และอาจจะต้องรายงานไปยังหน่วยงานต้นสังกัดของนายทหารคนดังกล่าวให้ดำเนินการต่อไป เพราะสภาไม่มีอำนาจที่จะไปเอาผิดข้าราชการต่างหน่วยงานได้

เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ยังชี้แจงด้วยว่า บัลลังก์ดังกล่าวเมื่อมีการซักซ้อมการประชุมเมื่อสัปดาห์ก่อน นายชวน หลีกภัยประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานรัฐสภายังไม่กล้านั่ง ทั้งที่สื่อมวลชนขอให้นั่งเพื่อเก็บภาพ แต่เนื่องจากยังไม่มีพระบรมราชโองการเปิดสมัยประชุมรัฐสภา จึงไม่มีอำนาจที่จะไปนั่งทำหน้าที่ได้ เพราะรัฐสภาถือเป็นองค์อำนาจใน 3 อำนาจอธิปไตย เช่นเดียวกับ ศาล และคณะรัฐมนตรี ซึ่งเบื้องต้นเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้รายงานให้นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภารับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ