TNN online "บิ๊กป้อม" สั่งเร่งเยียวยาแรงงาน รับผลกระทบโควิด-19

TNN ONLINE

การเมือง

"บิ๊กป้อม" สั่งเร่งเยียวยาแรงงาน รับผลกระทบโควิด-19

บิ๊กป้อม สั่งเร่งเยียวยาแรงงาน รับผลกระทบโควิด-19

พล.อ.ประวิตร มอบนโยบายต่อกระทรวงแรงงาน ดูแลแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 ส่วนการเดินทางของประชาชนในช่วงวันหยุดถือว่าทำได้ แต่หากกลับมาก็จะต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัว 14 วัน

วันนี้ (1 พ.ค.63) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมที่กระทรวงแรงงานร่วมกับผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงแรงงาน เพื่อขับเคลื่อนมาตรการในการให้ความช่วยเหลือ และเยียวยาแรงงานผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

หลังการประชุม พล.อ.ประวิตร เปิดเผยว่า ได้เน้นย้ำให้ช่วยเหลือแรงงานในด้านต่างๆ ถ้าในส่วนของแรงงานใน และนอกระบบ รวมไปถึงแรงงานต่างด้าว ส่วนการเดินทางของประชาชนในช่วงวันหยุดนั้นก็ถือว่าทำได้ แต่หากกลับมาก็จะต้องเข้าสู่กระบวนการควบคุมด้วยการกักตัว 14 วัน

สำหรับมาตรการในการให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ได้มีการพูดคุยในเรื่องของแรงงานทั้งในระบบ และแรงงานนอกระบบ รวมไปถึงแรงงานต่างด้าวในประเด็นต่างๆ โดยกระทรวงแรงงานได้ดำเนินการแล้ว ได้แก่ 

1.การรักษาพยาบาลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ได้ดำเนินการสนับสนุนบริการทางการแพทย์ แก่ผู้ประกันตนที่ป่วยเป็นโรคไวรัสโควิด-19 ให้สามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้อย่างรวดเร็ว

2.มาตรการช่วยเหลือและเยียวยาผู้ว่างงาน ซึ่งจะได้มีการเร่งรัดการจ่ายสิทธิประโยชน์กรณีว่างงาน ให้แก่ผู้ประกันตน ที่ได้รับผลกระทบให้ครบถ้วน ไม่ตกหล่น รวมทั้งช่วยเหลือในเรื่องของการฝึกอาชีพ เพื่อยกระดับทักษะฝีมือ

3.การเฝ้าระวังและการป้องกันการแพร่ระบาดในกลุ่มแรงงานต่างด้าว ซึ่งจะมีการชะลอการนำเข้าแรงงานต่างด้าวทุกขั้นตอน จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

4.เร่งรัดการจัดหาและแก้ไขปัญหาขาดแคลนแรงงานภาคประมง และไม่ให้มีการละเมิดสิทธิแรงงานเกิดขึ้น

5.ติดตามความคืบหน้าในส่วนของพ.ร.บ.ธนาคารประกันสังคม และพ.ร.บ.แรงงานนอกระบบ ซึ่งจะต้องรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง