TNN online มติ ครม.แต่งตั้ง "พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร" นั่งอธิบดีดีเอสไอ

TNN ONLINE

การเมือง

มติ ครม.แต่งตั้ง "พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร" นั่งอธิบดีดีเอสไอ

มติ ครม.แต่งตั้ง พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร นั่งอธิบดีดีเอสไอ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เผย ครม. มีมติแต่งตั้ง​ พ.ต.ท.กรวัชร์​ ปานประภากร​ เป็นอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ

วันนี้ (28 เม.ย.63) นายสมศักดิ์​ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประจำวันที่​ 28 เม.ย.63 ซึ่งเป็นการประชุมแบบวิดิโอคอนเฟอเรนซ์ ว่า คณะรัฐมนตรีมีมติแต่งตั้ง​ พ.ต.ท.กรวัชร์​ ปานประภากร​ ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม ขึ้นดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ

พ.ต.ท.กรวัชร์ เกิดเมื่อ 9 มี.ค. 2504 เป็นนักเรียน นรต.36 มีเพื่อนร่วมรุ่น อาทิ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พ.ต.ท.กรวัชร์ ได้ก้าวขึ้นเป็นสารวัตรสอบสวนสภ.ปากท่อ จ.ราชบุรี โดยเติบโตในงานสืบสวนสอบสวนจนถึงปี 2545 ในตำแหน่งรองผกก.4 กองบังคับการกองปราบปราม

ต่อมาในปี 2547 ย้ายมาดีเอสไอ ตำแหน่งพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ 7 สำนักคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ ปี 2555 เป็นผู้บัญชาการสำนักปฏิบัติการคดีพิเศษภาค ต่อมาเป็นรองอธิบดีดีเอสไอในปี 2560 และได้ขึ้นเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรมในปี 2562

ทั้งนี้ พ.ต.ท.กรวัชร์  มีผลงานคดีสำคัญ อาทิ คดีบุกรุกป่า อ.กะปง จ.พังงา คดีรถยนต์หรูจดประกอบเลี่ยงภาษี และคดีบิลลี่ พอละจี รักจงเจริญ

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ