TNN online นายกฯ ชื่นชม "แหม่มโพธิ์ดำ" เป็นเพจน้ำดี ยันไม่มีการปกป้องใคร

TNN ONLINE

การเมือง

นายกฯ ชื่นชม "แหม่มโพธิ์ดำ" เป็นเพจน้ำดี ยันไม่มีการปกป้องใคร

นายกฯ ชื่นชม แหม่มโพธิ์ดำ เป็นเพจน้ำดี ยันไม่มีการปกป้องใคร

นายกฯ ชื่นชม "แหม่มโพธิ์ดำ" เป็นเพจน้ำดี หลังส่งจดหมายปลายเปิด โอดครวญช่วยชาติตามหาหน้ากากแต่ถูกคนของรัฐบาลเล่นงาน เผยนายทะเบียนพลังประชารัฐระบุ "สนธิญา" ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคแล้ว

วันนี้ (12 มี.ค.63) ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบกลับเพจ "แหม่มโพธิ์ดำ" หลังจากได้ส่งจดหมายเปิกผนึก ว่า ยังคงชื่นชมแหม่มโพธิ์ดำเป็นเพจน้ำดีเหมือนเดิม ที่คอยช่วยเหลือสังคม สิ่งที่แหม่มโพธิ์ดำเปิดเผยออกมารัฐบาลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการตรวจสอบอยู่ หากมีการกระทำที่เป็นสิ่งที่เลวร้ายต่อประชาชนและประเทศ จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด

พร้อมกันนี้ยังยืนยันว่า ไม่ว่าใครหน้าไหน จะเกี่ยวข้องกับรัฐบาลหรือไม่ จะมีการตรวจสอบและลงโทษขั้นเด็ดขาด ไม่มีการปกป้องใด ๆ ทั้งสิ้น หากตรวจพบว่ามีการกระทำการกักตุนหน้ากากอนามัย หรือส่งขายต่างประเทศ รวมทั้งมีการขายเกินราคา โดยกระทรวงพาณิชย์ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ และยังได้สั่งการให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. กำกับหน่วยพิเศษเฉพาะกิจ เพื่อติดตาม สืบสวนสอบสวน จับกุม และรายงานตรงต่อนายกฯ เพื่อลงโทษไม่มีละเว้น เราจะดำเนินคดีทุกอย่างที่ตรวจพบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการกักตุน ขายเกินราคา หรือแม้แต่กรณีการกักตุนหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้นที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาดไปแล้ว

ส่วนกรณีที่นายสนธิญา สวัสดี อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เข้าร้องเรียกตำรวจ บก.ปอท.ให้ตรวจสอบเพจแหม่มโพธิ์ดำ ที่ออกมาเปิดโปงเสี่ยบอยกักตุนหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น โดยขอให้เพจแหม่มโพธิ์ดำเข้าพบเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลชัดเจน นายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า ปัจจุบัน นายสนธิญา ไม่ใช่สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เพราะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคนานแล้ว การกระทำของนายสนธิญา จึงไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับพรรค หรือรัฐบาลแต่อย่างใด

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง