TNN online ‘บิ๊กตู่’สวนกลับพรรคประชาธิปัตย์หลังขู่ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล

TNN ONLINE

การเมือง

‘บิ๊กตู่’สวนกลับพรรคประชาธิปัตย์หลังขู่ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล

‘บิ๊กตู่’สวนกลับพรรคประชาธิปัตย์หลังขู่ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล

‘บิ๊กตู่’สวนกลับพรรคประชาธิปัตย์ หลังมีกระแสข่าวขู่ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล ว่า “ก็ถอนไปสิ”

วันนี้ (10มี.ค.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม (กห.) ได้ร่วมประชาสัมพันธ์ โครงการความร่วมมือการรณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ปีงบประมาณ 2563 ภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า  โดยนายกฯ กำชับให้ดูแลสุนัขจรจัด และเอาผิดกับร้านค้าที่ไม่มีใบอนุญาติ ที่นำสุนัขมาจำหน่ายทั่วไป   และบางครั้งทำให้สุนัขกลายพันธุ์  จนนำสุนัขมาทิ้ง กลายเป็นปัญหา รวมกันเป็นสุนัขจรจัดและนักล่า 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ชมนักเรียนสาธิตการใช้โค้ดดิ้ง ชนะโควิด ซึ่งเป็นการคิดที่มีกระบวนการและมีตรรกะ ในการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอร์ที่ถูกวิธี ระหว่างนี้ นายกฯได้กล่าวว่า การเรียนโค้ดดิ้ง เป็นการฝึกฝนให้เด็กคิดวิเคราะห์แยกแยะ ซึ่งเมื่อคิดเป็นจะสามารถลดจำนวนเฟคนิวส์ ได้ ทำให้สังคมไม่ขัดแย้ง 

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกลุ่มไลน์ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เสนอให้พรรคถอนตัวออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ก็ถอนไปสิ แต่ขณะนี้ก็ยังไปถอน 

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมเข้าพบนายกฯบนตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล ซึ่งคาดว่า เป็นประเด็นปัญหาการกักตุนหน้ากากอนามัย รวมถึงปัญหาพรรคประชาธิปัตย์ขู่ถอนตัวออกจากรัฐบาล 

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง