TNN online นายกฯ ขอประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาลแก้ปัญหาต่างๆได้ (คลิป)

TNN ONLINE

การเมือง

นายกฯ ขอประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาลแก้ปัญหาต่างๆได้ (คลิป)

นายกฯ ขอประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาลแก้ปัญหาต่างๆได้ (คลิป)

นายกฯ ลงพื้นที่ตรวจราชการที่พะเยา - น่าน ยืนยันแก้ปัญหาปัญหาประเทศทุกด้าน ขอให้ประชาชนมั่นใจในรัฐบาล

วันนี้( 12 ก.พ.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ,นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม , นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  เดินทางไปตรวจราชการจังหวัดพะเยาและน่าน

โดยจุดแรก พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปยัง วัดศรีโคมคำ พระอารามหลวงอำเภอเมืองพะเยา สักการะพระพุทธรูปพระเจ้าตนหลวง  และกราบนมัสการเจ้าอาวาสวัด พร้อมกันนี้ได้กล่าวกับประชาชนที่มาต้อนรับว่า ขอให้มั่นใจกับสิ่งที่รัฐบาลกำลังแก้ปัญหาในขณะนี้ ทั้งปัญหาด้านเศรษฐกิจ ปัญหาหมอกควัน และ การเกษตร ซึ่งต้องใช้เวลาแต่สิ่งสำคัญคืออยากให้ทุกคนมาร่วมมือกัน พัฒนาต่อยอด ทำการเกษตรแบบใหม่ 

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางต่อไปยังหนองเล็งทราย เพื่อติดตามความก้าวหน้าในการบริหารจัดการน้ำและการพัฒนาหนองเล็งทราย ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะพบปะประชาชน พร้อมขอความร่วมมือประชาชนในการพัฒนาพื้นที่ของตนเอง ต่อยอดภูมิปัญญาท้องที่ลดความขัดแย้ง ไม่เชื่อข้อมูลบิดเบือน ยืนยันส่วนตัวไม่อยากทะเลาะกับใครทั้งสิ้น ขอเวลาทำงานดีกว่า ยืนยันไม่เคยหยุดงาน ซึ่งครม.ทุกคนมีความตั้งใจ โดยจะลงพื้นที่ทุกจังหวัด และส่วนตัวไม่สนใจคำวิจารณ์ในโซเซียลแต่ก็พร้อมรับฟังทุกความคิดเห็น 

ระหว่างนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังยืนยัน จะเดินหน้าพัฒนาเด็กในครรภ์และก่อนวัยเรียน โดยเฉพาะโครงการเงินอุดหนุนบุตรจะดำเนินการต่อไป แต่ขอเวลารัฐบาลจัดหางบประมาณก่อน ซึ่งจะทยอยเบิกจ่ายต่อไป ซึ่งนโยบายทุกอย่างที่ดำเนินการมา รัฐบาลก็พิจารณาแต่ละโครงการ ให้ทั่วถึง และ ครอบคลุมทั่วประเทศ ทั้งนี้ยอมรับว่า งบประมาณที่ล่าช้านั้นไม่อยากจะโทษใครแต่ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน แต่ก็มีปัญหาเกิดจนได้ ซึ่งเชื่อว่าหลายคนในสภาไม่อยากให้เกิดปัญหาขึ้น แต่ก็มีการแก้ปัญหาจนใช้จ่ายงบประมาณได้ 

ส่วนในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางไปยังหอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดน่าน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดน่านจะบรรยายสรุปการดำเนินการ แก้ไขปัญหาหมอกควันไฟและการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนของจังหวัดน่าน ได้แก่ การอนุรักษ์ป่าต้นน้ำน่าน การแก้ไขปัญหาการบุกรุกพื้นที่ป่าไม้และทรัพยากรธรรมชาติ การแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า พร้อมมอบโฉนดที่ดินคืนให้เกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ตามนโยบาย การแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกรและการแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินของเกษตรกร  


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง