TNN online “รมว.ดีอีเอส”เตรียมถกเฟซบุ๊กฟันนักเลงคีย์บอร์ด เผยมีสื่อใหญ่รวมด้วย

TNN ONLINE

การเมือง

“รมว.ดีอีเอส”เตรียมถกเฟซบุ๊กฟันนักเลงคีย์บอร์ด เผยมีสื่อใหญ่รวมด้วย

“รมว.ดีอีเอส”เตรียมถกเฟซบุ๊กฟันนักเลงคีย์บอร์ด เผยมีสื่อใหญ่รวมด้วย

“รมว.ดีอีเอส”เตรียมหารือผู้บริหารเฟซบุ๊กบินตรงคุยไทย 6 ก.พ.นี้ จ่อฟัน นักเลงคีย์บอร์ดใช้บัญชีปลอมบิดเบือนข้อมูล 140 แอคเคาท์ ระบุมีสื่อใหญ่รวมด้วย

วันนี้ ( 4 ก.พ.63 )นายพุทธิพงษ์ ปุณณกัณต์  รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ให้สัมภาษณ์ถึงการตรวจสอบเว็บไซต์บิดเบือนข้อมูลเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายว่า ตอนนี้ที่ขึ้นบัญชีปลอมมีประมาณ 140  แอคเคาท์ แต่การติดตามจะเจอตัวหรือไม่เจอตัวนั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง   

ทั้งนี้ทาง ดีอีเอส กำลังดำเนินการ 2 เรื่องในตอนนี้ คือ พยายามตรวจสอบข้อมูลด้วยตัวเองก่อนและต้องตามสืบจากคนข้างเคียงที่เข้ามาคอมเม้น  เพื่อให้เจอตัว ซึ่งต้องใช้เวลา 

ขณะที่เฟซบุ๊กมีมาตรการหากสามารถตรวจสอบได้ว่า อันไหนเป็นอวตารมีข้อความขึ้นมาแบบแย่ตลอด และไม่มีตัวตน ทางเฟซบุ๊กจะยกเลิกแอคเคาท์ ให้  ซึ่งเรื่องนี้เฟซบุ๊กให้ความร่วมมือกับไทย และในวันที่ 6 ก.พ.นี้ ทางเฟซบุ๊กจะบินมาประชุมร่วมกันกับไทย  

นายพุทธิพงษ์ ยังเปิดเผยว่ามีสื่อหลักที่เปลี่ยนตัวเองจากรูปแบบปกติไปเป็นออนไลน์ มีการบิดเบือนข้อเท็จจริงซึ่งหลายเว็บที่เข้าไปตรวจสอบพบว่าเป็นการหมิ่นประมาท พูดไม่จริง และกล่าวหา ซึ่งคนที่เดือดร้อนคือคนที่ถูกกล่าวหา

ดังนั้นคนที่ถูกกล่าวหาต้องฟ้องร้องดำเนินคดีเอง ซึ่งถือว่าเป็นไปตามกฎหมาย  แต่กรณีข่าวปลอมจัดอยู่อีกประเภทหนึ่ง หากตรวจสอบชัดเจนแล้วว่าเป็นข่าวปลอม ตั้งใจบิดเบือน และตอนนี้มีสื่อใหญ่ที่พอจะเข้าข่ายอยู่ ซึ่งอยู่ระว่างเก็บข้อมูลเพื่อดำเนินการในเร็วๆนี้

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ