TNN online รัฐบาลย้ำกระแสข่าวคนจีน5ล้านคนทะลักเข้าไทยเป็นข่าวปลอม

TNN ONLINE

การเมือง

รัฐบาลย้ำกระแสข่าวคนจีน5ล้านคนทะลักเข้าไทยเป็นข่าวปลอม

รัฐบาลย้ำกระแสข่าวคนจีน5ล้านคนทะลักเข้าไทยเป็นข่าวปลอม

รัฐบาลยันยันไม่นิ่งนอนใจไวรัสโคโรนา ระบุไม่เคยปกปิดข้อมูลกับประชาชน ยืนยันกระแสข่าวคนจีน 5ล้านทะลักเข้าไทยเป็นข่าวปลอม

วันนี้ (30ม.ค.63) นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุลรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและตัวแทนศูนย์ปฎิบัติการนายกรัฐมนตรี (PMOC) กล่าวถึง สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ว่า ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อในประเทศไทย 14 คนหายดีแล้ว 8 คน แต่ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจและได้มีการเฝ้าระวัง 

นางนฤมล ยืนยันว่า ทุกอย่างมีการวางแผนตามขั้นตอน เร่งดำเนินการโดยเร็วที่สุด พร้อมย้ำไม่เคยปกปิดข้อมูล นายกรัฐมนตรี แป็นห่วงคนไทยทุกคนและล่าสุดยังไม่พบคนไทยในเมืองอู่ฮั่นได้รับเชื้อไวรัสโคโรนา ซึ่งสถานทูตดูแลอย่างดีที่สุด มีการติดต่อให้ข้อมูลอย่างต่อเนื่อง ขออย่านำประเทศอื่นมาเปรียบเทียบ เพราะว่าทุกประเทศมีเหตุผลและบริบทและปัจจัยที่แตกต่างกัน 

ขณะที่รองโฆษกรัฐบาลยัง ยืนยัน ด้วยว่ากรณีกระแสข่าวมีคนจีน อพยพออกจากจีนกว่า 5 ล้านคน โดยมีเป้าหมายอันดับแรกอยู่ที่กรุงเทพมหานครนั้น เป็นข่าวปลอมและมีความคลาดเคลื่อนในประเด็นดังกล่าว ซึ่งจากตัวเลขมีนักท่องเที่ยวชาวจีนลดลงอย่างต่อเนื่องและเห็นได้ชัดมีเพียง 27,000 คนเท่านั้น ที่เข้ามาในประเทศไทย และทยอยเดินทางกลับ ยืนยันไม่มีการเดินทางเข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้เหลือเพียง 2,000 คนเท่านั่น ขณะที่การเสียชีวิต ของชาวจีนที่จังหวัดเชียงใหม่ก็ไม่เกี่ยวข้องกับ เชื้อไวรัสดังกล่าว หากไม่แน่ใจในข้อมูลสามารถสอบถามมายังรัฐบาลได้

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง