TNN online นายกฯ ย้ำเตรียมแผนรับคนไทยกลับจากจีนไว้แล้ว

TNN ONLINE

การเมือง

นายกฯ ย้ำเตรียมแผนรับคนไทยกลับจากจีนไว้แล้ว

นายกฯ ย้ำเตรียมแผนรับคนไทยกลับจากจีนไว้แล้ว

นายกฯ ย้ำเตรียมแผนรับคนไทยกลับจากจีนไว้แล้ว แต่อาจจะเปลี่ยนจากเครื่องบินทอ. เป็นเครื่องบินพาณิชย์เช่าเหมาลำ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาทางด้านการบิน

วันนี้( 29 ม.ค.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ กตร. โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุม ถึงสถานการณ์ไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งมีมาตราการในการเฝ้าระวังติดตามอย่างเข้มข้น และติดตามข้อมูลข่าวสารจากต่างประเทศ ที่สำคัญต้องให้ความเชื่อมั่นกับประเทศจีน ในฐานะประเทศต้นทาง ว่า จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ซึ่งเมื่อวานนี้(28 ม.ค.) ได้ตั้งคณะอำนวยการเตรียมความพร้อม เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคอุบัติใหม่แห่งชาติ ที่มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่ากากระทรวงสาธาณสุข เป็นประธาน โดยในการทำงานต้องประสานงานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อจะได้วาวมาตราการของไทยให้สอดคล้องกับการดำเนินงานของต่างประเทศ 

สำหรับการรับคนไทยกลับ ย้ำว่าได้เตรียมแผนรองรับไว้แล้ว อาจจะเปลี่ยนจากใช้เครื่องบินกองทัพอากาศมาเป็นเครื่องบินพาณิชย์แบบเช่าเหมาลำ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการบินระหว่างประเทศ ขณะเดียวกันหากคนไทยไม่ปลอดภัย ที่ทางการจีนตรวจพบแล้วมีความไม่ปลอดภัยก็จะไม่ให้เดินทางกลับ 

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าทุกฝ่าย มีความตื่นตัวในการดูแลป้องกัน นักท่องเที่ยวจีนที่มาในประเทศไทย แต่ทุกฝ่ายก็ต้องคำนึงถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศด้วย แต่สุขภาพของคนไทยก็มีความสำคัญ ดังนั้นต้องหามาตราการที่เหมาะสมกับทุกฝ่าย 




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง