TNN online “บิ๊กตู่”ลั่นไม่มีแนวคิดเอาชื่อสร้างสะพานเกาะสมุย ขอบคุณที่หวังดี

TNN ONLINE

การเมือง

“บิ๊กตู่”ลั่นไม่มีแนวคิดเอาชื่อสร้างสะพานเกาะสมุย ขอบคุณที่หวังดี

“บิ๊กตู่”ลั่นไม่มีแนวคิดเอาชื่อสร้างสะพานเกาะสมุย ขอบคุณที่หวังดี

นายกฯ ฝากโฆษกแจง ไม่เคยมีแนวคิดนำชื่อ-นามสกุลไปใช้สร้างชื่อสะพาน เชื่อคนจะจดจำคุณงามความดีมากกว่า ฝากขอบคุณส.ส.พปชร.ที่หวังดี

วันนี้ ( 17 .. 63 )นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงกระแสข่าวการก่อสร้างสะพานจันทร์โอชา จาก .ขนอม .นครศรีธรรมราช ไป .เกาะสมุย .สุราษฎร์ธานี ว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง เป็นเพียงข้อเสนอของนายสายัณห์ ยุติธรรม ..นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ  จึงทำให้กลายเป็นกระแสเข้าใจผิด 

นายกฯจึงฝากมาชี้แจงกับประชาชน ว่าเรื่องดังกล่าวไม่ใช่แนวคิดของนายกรัฐมนตรี  แม้ว่าการเสนอการสร้างสะพานนั้นนายกรัฐมนตรีเห็นว่าเป็นประโยชน์กับประชาชน โดยให้กระทรวงคมนาคมพิจารณถึงความเหมาะสมและความเป็นไปได้  

ทั้งนี้ไม่อนุญาตให้นำชื่อหรือนามสกุลของตนไปใช้ในการตั้งชื่อสะพานหรือสถานที่อื่นใด เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีแนวคิดในการนำชื่อของตนเองมาเป็นชื่อสถานที่ใดๆมาก่อน

พร้อมย้ำเรื่องดังกล่าวไม่ได้เกิดจากแนวคิดของนายกฯและไม่ว่าจะใช้งบกลาง งบหลวง หรืองบส่วนตัวตาม ไม่อนุญาตทั้งสิ้น เพราะนายกฯ ชื่อว่าคนจะจดจำบุคคลใดนั้น ก็ขึ้นอยู่กับคุณงามความดีที่ทำไว้ ไม่ขึ้นอยู่กับการตั้งชื่อไว้ในสถานที่ใด

อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรีฝากขอบคุณในความหวังดีของส.. คนดังกล่าว

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ