TNN online ‘บิ๊กตู่’ ไม่หวั่นฝ่ายค้านซักฟอกปมที่ดินบิดา-มั่นใจถูกกฏหมาย

TNN ONLINE

การเมือง

‘บิ๊กตู่’ ไม่หวั่นฝ่ายค้านซักฟอกปมที่ดินบิดา-มั่นใจถูกกฏหมาย

‘บิ๊กตู่’ ไม่หวั่นฝ่ายค้านซักฟอกปมที่ดินบิดา-มั่นใจถูกกฏหมาย

นายกรัฐมนตรีสั่งเตรียมข้อมูลชี้แจงการซักฟอก ยืนยันไม่วิตกประเด็นทปมซื้อขายที่ดินบิดามาอภิปราย เพราะมั่นใจดำเนินการทุกอย่างถูกต้องตามกฏหมาย

วันนี้ (05ม.ค.63) นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมพุ่งเป้าอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยจะหยิบยกประเด็นการเอื้อประโยชน์ให้กลุ่มทุน และปมซื้อขายที่ดินของพันเอกประพัฒน์ จันทร์โอชา บิดาของนายกรัฐมนตรี  ขึ้นมาอภิปรายด้วย โดยเห็นว่า รัฐบาลชุดนี้เพิ่งทำงานได้เพียง 5 เดือน ประเด็นดังกล่าวไม่ได้เกิดในช่วงเวลานี้ จึงไม่ใช่ประเด็นที่จะนำมาอภิปรายได้  พร้อมมองว่า ประเด็นที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายคือต้องดูกันที่การทำงานของรัฐมนตรีทั้ง 5 คนที่มีชื่อว่าจะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจว่าในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา ทำอะไรที่จะไม่ไว้วางใจ

นางนฤมล เปิดเผยด้วยว่า  นายกรัฐมนตรีไม่ได้แสดงความกังวลใจกับการอภิปรายของฝ่ายค้าน โดยเมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีได้ให้ตนเตรียมความพร้อมเรื่องข้อมูลในประเด็นที่ฝ่ายค้านจะอภิปราย หรือประเด็นที่คาดว่าจะอภิปราย พร้อมให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมข้อมูลช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาด้วย เพื่อใช้สำหรับ ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาล และคณะรัฐมนตรีที่จะช่วยชี้แจง  โดยไม่ได้สั่งการให้เตรียมข้อมูลเรื่องของที่ดินของพันเอกประพัฒน์แต่อย่างใด เพื่อเป็นเรื่องที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับการบริหารประเทศในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา โดยนายกรัฐมนตรีมั่นใจว่าสามารถชี้แจงได้ เพราะทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และจบไปนานแล้ว

ด้าน นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า ฝ่ายค้านจะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประมาณวันที่ 16 มกราคม 2563  เพื่อให้มีเวทีอภิปรายในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยจะได้หารือกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร อีกครั้งในวันที่ 8 มกราคมนี้ 

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง