TNN online ‘บิ๊กตู่’ พร้อมอ้าแขนรับพรรคเศรษฐกิจใหม่เข้าร่วมรัฐบาล

TNN ONLINE

การเมือง

‘บิ๊กตู่’ พร้อมอ้าแขนรับพรรคเศรษฐกิจใหม่เข้าร่วมรัฐบาล

‘บิ๊กตู่’ พร้อมอ้าแขนรับพรรคเศรษฐกิจใหม่เข้าร่วมรัฐบาล

นายกฯพร้อมอ้าแขนรับพรรคเศรษฐกิจใหม่ เข้าร่วมรัฐบาล ยืนยันยังไม่มีแนวคิดปรับครม.-ยุบสภา ระบุรัฐมนตรีทุกคนทำงานเข้าขากันได้มากขึ้น

วันนี้ (6ธ.ค.62) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม (กห.) กล่าวยืนยันว่า ยังไม่มีแนวคิดที่จะยุบสภา และปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ด้วย รัฐมนตรีทุกคนทำงานเข้าขากันได้มากขึ้นเรื่อยๆ แม้นโยบายของแต่ละพรรคจะแตกต่างกัน แต่ต้องมีการกลั่นกลองผ่านคณะกรรมการชุดต่างๆ ก่อนนำเข้าสู่การพิจารณาของ ครม.ที่มาจากพรรคร่วมรัฐบาล และที่ผ่านมาตนเองก็รับฟังความคิดเห็นจากรัฐมนตรีทุกคน และเสถียรภาพของรัฐบาลยังดีอยู่ แต่จะปรับ ครม.ต่อเมื่อเห็นว่าไม่สามารถทำงานร่วมกันได้

ส่วนกระแสข่าวดึงพรรคเศรษฐกิจใหม่เข้าร่วมเป็นรัฐบาลนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพรรคเศรษฐกิจใหม่ ซึ่งหากต้องการมาร่วมงานกันก็ยินดี แต่ทั้งนี้เป็นเรื่องของพรรคการเมืองไปพูดคุยกัน ส่วนการต่อรองตำแหน่งนั้นก็เห็นว่า ยังไม่ใช่เรื่องที่ต้องหยิบยกมาพูดคุยในเวลานี้ เพราะควรมาทำงานร่วมกันก่อนจึงจะมาตกลงกัน เนื่องจากแต่ละพรรคมีสัดส่วนรัฐมนตรีตามโควต้าที่กำหนดก็ต้องมาคุยกันอีกที ซึ่งส่วนตัวมุ่งอยากให้ทุกพรรคการเมืองมาร่วมงานกันทั้งหมด แต่จะมาหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแต่ละพรรค

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง