TNN online กมธ.ป.ป.ช.วุ่น! ‘ปารีณา’ ลากเก้าอี้ไปนั่งข้าง ‘เสรีพิศุทธ์’ (มีคลิป)

TNN ONLINE

การเมือง

กมธ.ป.ป.ช.วุ่น! ‘ปารีณา’ ลากเก้าอี้ไปนั่งข้าง ‘เสรีพิศุทธ์’ (มีคลิป)

กมธ.ป.ป.ช.วุ่น! ‘ปารีณา’ ลากเก้าอี้ไปนั่งข้าง ‘เสรีพิศุทธ์’ (มีคลิป)

กมธ.ป.ป.ช.วุ่น! แต่เช้า! ถกเถียงเรื่องที่นั่งที่ปรึกษา ก่อน ‘ปารีณา’ ลากเก้าอี้ไปนั่งข้าง ‘เสรีพิศุทธ์’ พร้อมมีมติตีตกวาระปลดพ้นประธาน

วันนี้ (27พ.ย.62) การประชุมกรรมาธิการการป้องกัน และปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่มีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธานการประชุม ทันทีที่เริ่มการประชุมนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้ประท้วงประธานการประชุมให้จัดที่นั่งให้ที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการฯ 2 คน คือ นายวัฒนา เมืองสุข และพล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ ใหม่ เนื่องจากทั้ง 2 นั่งหัวโต๊ะเคียงคู่ประธาน ซึ่งนางสาวปารีณา เห็นว่า ควรนั่งไล่ลำดับจากประธาน รองประธาน กรรมาธิการ และถึงเป็นที่ปรึกษา เพราะเป็นเรื่องของศักดิ์ศรี

กมธ.ป.ป.ช.วุ่น! ‘ปารีณา’ ลากเก้าอี้ไปนั่งข้าง ‘เสรีพิศุทธ์’ (มีคลิป)

ทั้งนี้ ทำให้นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ ร่วมผสมโรงด้วย โดยขอให้ที่ปรึกษาประธานทั้ง 2 ไปนั่งในห้องของประธานกรรมาธิการ เพราะเป็นที่ปรึกษาของประธาน ไม่ใช่ที่ปรึกษาของกรรมาธิการทั้งคณะ จนทำให้กรรมาธิการในสัดส่วนฝ่ายค้านประท้วง และยืนยันว่า มีความเหมาะสมแล้ว ทำให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ สอบถามเลขานุการประชุม ที่เป็นข้าราชการสภาผู้แทนราษฎรว่า ข้อบังคับการประชุมมีการระบุไว้หรือไม่ ซึ่งพบว่า ไม่มี ทำให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ บอกต่อที่ประชุมว่า ใครจะนั่งตรงไหนก็ได้ ก่อนที่นางสาวปารีณา จะลากเก้าอี้มานั่งคู่กับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ด้วย

กมธ.ป.ป.ช.วุ่น! ‘ปารีณา’ ลากเก้าอี้ไปนั่งข้าง ‘เสรีพิศุทธ์’ (มีคลิป)

จากนั้นที่ประชุม เข้าสู่วาระการประชุมเพื่อปลดพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ โดยพิจารณาว่า กรรมาธิการสามารถดำเนินการได้หรือไม่ แต่ยังไม่ทันพ้น 5 นาที ที่ประชุมกลับวุ่นวายอีกครั้ง หลังพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เห็นว่า นางสาวปารีณา ใช้โทรศัพท์ระหว่างการประชุม โดยอ้างว่าเป็นการก่อกวน ก่อนที่นางสาวปารีณา อ้างกลับว่า กำลังย้อนหาข่าวเก่า ที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร เคยให้ข่าวเรื่องดังกล่าวแล้ว จนทำให้ที่ประชุมถกเถียงกันพักใหญ่

กมธ.ป.ป.ช.วุ่น! ‘ปารีณา’ ลากเก้าอี้ไปนั่งข้าง ‘เสรีพิศุทธ์’ (มีคลิป)

ก่อนเข้าสู่การพิจารณาว่า กรรมาธิการฯ สามารถพิจารณาปลดประธานกรรมาธิการ ตามที่นายสิระเสนอได้หรือไม่ ซึ่งมีกรรมาธิการฯ คนหนึ่ง แนะนำให้ปรึกษานายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรก่อน แต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กลับตัดบทและขอให้ที่ประชุมลงมติทันทีโดยที่ประชุมมีมติ 7 เสียง ซึ่งรวมเสียงของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ด้วย ที่ไม่เห็นด้วยที่จะพิจารณาดังกล่าว และมีมติเห็นด้วย เพียง 2 เสียง คือนางสาวปารีณา และนายสิระ ส่วนกรรมาธิการคนอื่น ๆ งดออกเสียง

ทั้งนี้ ก่อนที่จะมีการลงมติ นายสิระ ได้ชวนกรรมาธิการฯ ในสัดส่วนของรัฐบาลให้ Walk Out แต่ไม่มีกรรมการคนใดสนับสนุน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ไพบูลย์’ ปัดเข้ามาทำหน้าที่กมธ.ปปช.เพื่อเพิ่มความขัดแย้ง

อดีตส.ส.ห่วงปลด ‘เสรีพิศุทธ์’ พ้นประธานกมธ.ทำสภาฯวุ่นวาย

พลังประชารัฐเตรียมส่ง ‘ไพบูลย์’ ชน ‘เสรีพิศุทธ์’ ในกมธ.ปปช.

"สิระ" ชงปลด "เสรีพิศุทธ์" พ้นประธานกมธ.ฯ 20 พ.ย.นี้

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง