TNN online ‘ธนาธร’ ลั่นเดินหน้าทำกิจกรรมการเมือง-ไม่กังวลหากโดนยุบพรรค (มีคลิป)

TNN ONLINE

การเมือง

‘ธนาธร’ ลั่นเดินหน้าทำกิจกรรมการเมือง-ไม่กังวลหากโดนยุบพรรค (มีคลิป)

‘ธนาธร’ ลั่นเดินหน้าทำกิจกรรมการเมือง-ไม่กังวลหากโดนยุบพรรค (มีคลิป)

‘ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ’ ลั่นเดินหน้าทางการเมือง พร้อมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีต่อไป ยืนยันไม่กังวลยุบพรรคอนาคตใหม่


วันนี้ (20พ.ย.62) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวภายหลังรับฟังคำวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญ ว่า ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้ในวันนี้ และขอมีความคิดเห็นอย่างสุจริต ต่อคำวินิจฉัยโดยยืนยันว่า บริษัทวีลัค มีเดีย ได้ปิดกิจการไปแล้ว  อีกทั้งศาลยังไม่ขี้ว่าบริษัทวีลัค และตนเอง นั้นผิดเจตนารมย์ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98  วรรค 3 ว่าไม่ให้นักการเมืองให้คุณกับตนเอง ให้โทษกับคนอื่น อย่างไรนอกจากนี้ การจดแจ้งทะเบียนผู้ถือหุ้นใหม่กับกระทรวงพาณิชย์ หรือ ใบ บอจ.5 นั้น ตามกฎหมายแล้ว ภายใน 1 ปี จะแจ้งเมื่อไรก็ได้ จะช้าหรือเร็วก็ไม่ผิดกฎหมาย การประชุมหลายครั้ง บริษัทก็เคยดำเนินการแจ้งช้ามาแล้วหลายครั้ง 

ขณะที่การขึ้นเช็คช้า ยืนยันว่า เป็นธรรมเนียมปฎิบัตรของครอบครัวตนเอง ไม่เคยให้คนอื่นไปแทนนอกจากภรรยา และได้ดำเนินการยื่นเช็คตัวจริงกับเจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แล้ว พร้อมยังเห็นว่า ศาลรัฐธรรมนูญไม่เคยเป็นนักธุรกิจหรือนักลงทุน ดังนั้นจะมาใช้มาตรฐานศาลมาตัดสินแทนไม่ได้  

ขณะที่การโอนหุ้นในวันที่ 8 มกราคม ได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว  ส่วนตัวจึงเห็นว่า ศาลรัฐธรรมนูญ ใช้ข้อสันนิษฐานมากกว่าเชื่อในพยานหลักฐานที่มีและยื่นให้  และตั้งข้อสังเกตว่าการอ่านคำวินิจฉัยวันนี้ไม่มีบอกมติองค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ แต่อย่างใด เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา และนับจากนี้ ยังจะเป็นหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ต่อ  เพราะยังมีหลายเรื่องที่ยังต้องทำ ทั้งการรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญ ยกเลิกเกณฑ์ทหาร  และยืนยันว่า จะเดินหน้าทางการเมืองต่อ โดยจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีต่อไป และไม่กังวลยุบพรรค แต่จะสนใจงานทำประโยชน์ เพื่อประชาชนมากกว่า ส่วนมองว่าไม่ได้รับความชอบธรรมหรือไม่ ให้ประชาชนตัดสินใจเอง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลรธน.วินิจฉัย 'ธนาธร' พ้นจากสมาชิกภาพส.ส.จากกรณีถือหุ้นสื่อ

มติเอกฉันท์ ‘กกต.’ คดี ‘ธนาธร’ ปล่อยกู้อนาคตใหม่

"ประวิตร"เชื่อไม่มีมวลชนเคลื่อนป่วนคดี "ธนาธร"

‘ธนาธร’ ยืนยันบริษัทวีลัค มีเดีย ยุติกิจการ ก่อนเลือกตั้ง

ศาลรธน.นัดชี้ชะตา “ธนาธร” ถือหุ้นสื่อเดือนหน้า

กกต.ขอศาลรธน.ขยายเวลาคดี ‘ธนาธร’ ถือหุ้นสื่อ

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง