TNN online นายกฯลั่นยังไม่ประกาศพื้นที่เคอร์ฟิว3จังหวัดชายแดนใต้ (มีคลิป)

TNN ONLINE

การเมือง

นายกฯลั่นยังไม่ประกาศพื้นที่เคอร์ฟิว3จังหวัดชายแดนใต้ (มีคลิป)

นายกฯลั่นยังไม่ประกาศพื้นที่เคอร์ฟิว3จังหวัดชายแดนใต้ ระบุยังไม่ขอเรียกคนร้ายป่วนยะลาเป็นกลุ่มก่อการร้าย

วันนี้ (08พ.ย.62) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) และมอบนโยบายสรุปผลการปฏิบัติงาน ปี 62 ถึงการแถลงแผนงาน ปี 63 ของกอ.รมน. ว่า การแก้ปัญหาความไม่สงบในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นการประกาศเคอร์ฟิว แต่หากจะมีก็จะต้องเป็นช่วงสั้นที่สุด 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่มีความจำเป็นในการปิดพื้นที่เพื่อจับกุมคนร้าย ส่วนกลุ่มผู้ที่ก่อเหตุเป็นกลุ่มหน้าขาวหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะต้องมีหลักฐานในการดำเนินการจับกุม ซึ่งเจ้าหน้าที่มีข้อมูลพยานหลักฐานไว้หมดแล้ว ทั้งปืน ปลอกกระสุน ก็จะนำมาพิจารณาสืบสวนสอบสวน โดยเร็วๆนี้ เชื่อจะได้รับความคืบหน้า 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังไม่ขอเรียกว่าเป็นกลุ่มก่อการร้าย  แต่ยอมรับว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุใช้กลยุทธ์ ที่รุนแรง โดยใช้อาวุธสงคราม เพื่อให้เกิดการกดดันต่อรัฐ  และการทำงานของเจ้าหน้าที่ ดังนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะพยายามแก้ปัญหาด้วยสันติวิธี พร้อมบังคับใช้กฎหมาย นำการพัฒนาเข้าสู่พื้นที่ ซึ่งไม่อยากให้มีการตีความที่ผิดไป เพราะไม่เช่นนั้นจะกระทบต่อคนในพื้นที่ ดังนั้นการบังคับใช้กฎหมายจึงจะต้องรัดกุม แต่คนนอกพื้นที่ กลับมองว่าเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน ซึ่งยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่อยากไปแล้วเมื่อสิทธิใคร แต่ขอให้ย้อนกลับไปดูสิ่งที่ผู้ก่อเหตุ กระทำว่าเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนหรือไม่ ที่เป็นการทำร้ายประชาชนทั้งไทยพุทธมุสลิม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘บิ๊กป้อม’ ปฏิเสธตอบเหตุยิงถล่มชรบ.เป็นก่อการร้ายหรือไม่

ญาติร้องไห้ระงม! รดน้ำศพเหยื่อยิงถล่มป้อมชรบ.ยะลา

เปิดโพสต์ลูกสาวเหยื่อคนร้ายถล่มยิงชรบ.ยะลา “ทำไมเขาทำแบบนี้”

กลุ่มคนร้ายยิงถล่มป้อม ชรบ. ดับ 15 ศพ (มีคลิป)

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand




ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง