TNN online ฝ่ายค้านหนุน ‘อภิสิทธิ์’ นำทัพวางกรอบแก้ไขรัฐธรรมนูญ (มีคลิป)

TNN ONLINE

การเมือง

ฝ่ายค้านหนุน ‘อภิสิทธิ์’ นำทัพวางกรอบแก้ไขรัฐธรรมนูญ (มีคลิป)

หัวหน้าพรรคประชาชาติ พร้อมสนับสนุน ‘อภิสิทธิ์’ นั่งประธานกมธ.ศึกษาแก้รัฐธรรมนูญ มองเป็นบุคคลที่เหมาะสม

วันนี้ (07พ.ย.62) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐเตรียมเสนอชื่อนายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองประธานสภาผู้แทนราษฎร  เข้าชิงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาพิจารณาการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรรมนูญ เช่นเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์  ที่จะเสนอชื่อนายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคเข้าชิง  โดยมองว่า นายสุชาติถือเป็นคนที่มีความสามารถคนหนึ่ง แต่การเลือกตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการฯ ทางกรรมาธิการจะเป็นผู้เลือก ไม่ใช่เลือกกันในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร  ส่วนประธานกรรมาธิการต้องเป็น ส.ส.หรือไม่นั้น แล้วแต่กรณี ขึ้นอยู่กับกรรมาธิการจะเห็นอย่างไร  พร้อมไม่ตอบคำถามที่ว่า รองประธานสภาฯ จะเป็นประธานกรรมาธิการได้หรือไม่

ด้าน นายวีระกร คำประกอบ ส.ส. นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ เชื่อว่ากระแสข่าวผลักดันนายสุชาติเป็นประธานกรรมาธิการฯ เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว ซึ่งเชื่อว่านายสุชาติจะไม่รับนั่งในตำแหน่งนี้ เพราะเป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎรซึ่งตำแหน่งสูงกว่าประธานกรรมาธิการฯ 

ขณะที่ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชาติ แสดงความเห็นด้วยการพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เป็นประธานกรรมาธิการวิสามัญฯ  เพราะถือว่าเป็นบุคคลที่เหมาะสม ซึ่งไม่ได้มีเพียงนายอภิสิทธิ์เท่านั้นที่เหมาะสม แต่อาจเป็นคนอื่นก็ได้ เพราะความสำคัญคือต้องเริ่มต้นแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าด้วยความร่วมมือจากทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล และวุฒิสภา โดยใช้โอกาสการแก้ไขรัฐธรรมนูญ สร้างความปรองดองให้เกิดขึ้น

ขณะที่การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ได้เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 9.030 น. โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม ซึ่งช่วงแรกของการประชุมเป็นการหารือถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน  ก่อนเข้าสู่การพิจารณาวาระรับทราบในเรื่องต่างๆ  ซึ่งคาดว่าในวันนี้ที่ประชุมสภาฯ ก็ยังไม่สามารถที่จะพิจารณาวาระการแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ เนื่องจากมีวาระอื่นพิจารณาอีกหลายเรื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ชวน’ ยังไม่รู้มติปชป.เสนอชื่อ ‘อภิสิทธิ์’ นำทัพแก้รัฐธรรมนูญ

เพื่อไทยไฟเขียว ‘อภิสิทธิ์’ นั่งประธานกมธ.ศึกษาแก้รธน.

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง