TNN online 'บิ๊กตู่' กำชับเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุรุนแรงที่ยะลา (มีคลิป)

TNN ONLINE

การเมือง

'บิ๊กตู่' กำชับเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุรุนแรงที่ยะลา (มีคลิป)

'บิ๊กตู่' กำชับเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้ระเบิดขว้างและปืนยิงถล่มใส่ชาวบ้านในพื้นที่จ.ยะลา

วันนี้ (06พ.ย.62) เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ด้วยสีหน้าไม่สู้ดีนัก ถึงกรณีเกิดเหตุการณ์จนทำให้มีผู้เสียชีวิตที่จังหวัดยะลา ว่า ได้รับรายงานเรียบร้อยแล้วตรวจสอบอยู่อยู่ระหว่างการดำเนินการ

ขณะที่ พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีเหตุคนร้ายใช้ระเบิดขว้างและปืนยิงถล่มใส่ชาวบ้านในพื้นที่ บ้านทางลุม ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา จนทำให้มีประชาชนและเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 15 รายและบาดเจ็บ 4 ราย เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา ว่า ทางรัฐบาลขอประณามการกระทำดังกล่าวว่า เป็นการกระทำที่รุนแรง ป่าเถื่อนและไร้ซึ่งมนุษยธรรมของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งทางพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียและได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว และได้กำชับ กอ.รมน.ภาค 4 เร่งให้การช่วยเหลือและเยียวยาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและสูญเสียอย่างเต็มกำลัง พร้อมสั่งการให้ระดมกำลังติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ และเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง มาลงโทษตามกฎหมายให้ถึงที่สุดโดยเร็ว เนื่องจากเป็นการกระทำที่สะเทือนขวัญ มีประชาชนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

พล.อ.ประยุทธ์’ ยังได้แสดงความห่วงใยถึงความปลอดภัยของประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จำเป็นต้องเข้าไปดูแลใกล้ชิดมากขึ้นและตั้งอยู่บนความไม่ประมาท เพื่อสร้างความสันติสุขในพื้นที่ ในขณะที่รัฐบาล โดย ศอ.บต.กำลังเร่งเดินหน้าพัฒนาและขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้เชื่อมกับภูมิภาค เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ให้มีความเท่าเทียมกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด้ามขวานลุกเป็นไฟ! กลุ่มคนร้ายยิงถล่มป้อม ชรบ. ดับ 15 ศพ

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง