TNN online อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งกรณี 'ธนาธร' วิจารณ์พลังดูด 2ธ.ค.

TNN ONLINE

การเมือง

อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งกรณี 'ธนาธร' วิจารณ์พลังดูด 2ธ.ค.

อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งกรณี 'ธนาธร' วิจารณ์พลังดูด 2ธ.ค.

อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดี 'ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ' หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กรณีวิจารณ์พลังดูดคสช. เป็นวันที่ 2 ธ.ค.นี้

วันนี้ (28ต.ค.62) ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา ได้นัดแจ้งผลคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ว่า จะมีความเห็นแย้ง ในคดีที่พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนสมาชิกพรรค และน.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค ที่พนักงานสอบสวน บก.ปอท. ได้เคยส่งสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง ผู้ต้องหาทั้ง 3  ในความผิดฐานร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14 (2) ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83

จากกรณีผู้ต้องหาร่วมกันจัดราบการคืนวันศุกร์ให้ประชาชน ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ในเพจ อนาคตใหม่ The Future We Want และเพจ Thanathorn Juangroonjruangkit วิจารณ์กระแสข่าว กรณีพลังดูด คสช. และในวันเวลาเดียวกัน พนักงานสอบสวน บก.ปอท. ได้นัด นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการ พรรคอนาคตใหม่ พร้อมนำสำนวนพร้อมความความเห็นสมควรสั่งฟ้อง มายื่นให้พนักงานอัยการ สำนักงานคดีอาญาพิจารณา สั่งฟ้องในความผิด ฐานดูหมิ่นศาล จากกรณีที่นายปิยบุตร เคยอ่านแถลงการณ์วิจารณ์ศาลรัฐธรรมนูญ กรณีที่มีคำสั่งยุบพรรคไทยรักษาชาติ 

นายกฤษฎางค์ กล่าวว่า ในวันนี้ ทาง สตช . ยังไม่ส่งความเห็นกลับมาที่อัยการว่า จะมีความเห็นแย้งหรือเห็นด้วยกับคำสั่งไม่ฟ้องของพนักงานอัยการ ถ้ามีความเห็นแย้งก็จะต้องส่งอัยการสูงสุดเป็นผู้พิจารณาชี้ขาด แต่ถ้าเห็นด้วย คดีของนายธนาธรจะสิ้นสุดที่สั่งไม่ฟ้อง โดยพนักงานอัยการ ได้เลื่อนนัดแจ้งคำสั่งของ สตช.อีกครั้งในวันที่ 2 ธ.ค. เวลา 10.00 น.

สำหรับกรณีของนายปิยบุตร วันนี้ทางปอท. ได้นำสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้องในความผิดฐานดูหมิ่นศาลรัฐธรรมนูญ  มายื่นให้อัยการสำนักงานคดีอาญาเพียงข้อหาเดียว แต่ไม่ได้ยื่นในส่วนของความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งทางอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญาได้นัดฟังคำสั่ง ในวันที่ 28 พ.ย. เวลา 10.00 น.  ซึ่ง1-2วันนี้เราจะยื่นคำร้องขอความเป็นธรรมต่ออธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา เพื่อขอให้มีคำสั่งสอบพยานเพิ่มจากที่เราเคยร้องขอในชั้น ปอท. แต่ปอท.กลับไม่สอบให้ กลับสอบพยานที่มีแนวคิดตรงกันข้ามกับพรรคอนาคตใหม่ เพราะจากที่ดูข้อหามันไม่ใช่ประเด็นที่จะผิดกฎหมาย เป็นเพียงแค่มีความต้องการเอานายปิยบุตรขึ้นศาล เรามั่นใจว่าถ้าเป็นนักกฎหมายได้มาอ่านสำนวนที่ฟ้อง จะรู้ว่าเป็นเรื่องที่เบาหวิว ถ้าเป็นคดีของคนอื่นคงไม่รับฟ้องคดี ส่วนจะสอบพยานเพิ่มเติมก็จะเป็นพยานที่เกี่ยวพันในเหตุการณ์

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง