TNN นายกฯ เผยคำสั่งให้ "บิ๊กโจ๊ก" ออกจากราชการไว้ก่อน เป็นเรื่องภายในตร.

TNN

การเมือง

นายกฯ เผยคำสั่งให้ "บิ๊กโจ๊ก" ออกจากราชการไว้ก่อน เป็นเรื่องภายในตร.

นายกฯ เผยคำสั่งให้ บิ๊กโจ๊ก ออกจากราชการไว้ก่อน เป็นเรื่องภายในตร.

นายกฯ ระบุ คำสั่งให้ "บิ๊กโจ๊ก" ออกจากราชการไว้ก่อน เป็นกระบวนการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เชื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกคน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การสั่งให้ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ออกจากราชการไว้ก่อน เป็นไปตามกระบวนการดำเนินการภายในของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในส่วนของสำนักนายกรัฐมนตรีได้ส่งตัว พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล กลับไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามคำขอของต้นสังกัดเพื่อเข้าสู่กระบวนการลงโทษทางวินัย  


พร้อมยืนยันว่าคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ได้ตั้งขึ้นมายังดำเนินการตรวจสอบในหลายเรื่อง และดำเนินการตรวจสอบกรณีของ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติควบคู่ไปด้วย ซึ่งตนเองไม่ได้กดดันเรื่องการทำงานให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ไม่มีใครไปก้าวก่ายหรือเร่งรัดอะไร มั่นใจในความสามารถและมืออาชีพของคณะกรรมการทั้ง 3 ท่าน เพราะเป็นเรื่องที่สังคมจับตาอยู่ และมั่นใจว่าสำนักงานตำรววจแห่งชาติจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


ทั้งนี้ เมื่อวานนี้พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ได้ลงนามคำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. พร้อมกับ นายตำรวจอีก 4 นายออกจากราชการไว้ก่อน และตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง โดยมีพล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานกรรมการ  ซึ่งการสอบสวนมีกรอบเวลา 270 วัน  โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังมีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์ตามขั้นตอนได้หากเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม



ข่าวแนะนำ