TNN online เลือกตั้ง 2566 รทสช. เปิดนโยบายแบบเกทับ เล็งเพิ่มเงินสวัสดิการรัฐ 1,000 บาท

TNN ONLINE

การเมือง

เลือกตั้ง 2566 รทสช. เปิดนโยบายแบบเกทับ เล็งเพิ่มเงินสวัสดิการรัฐ 1,000 บาท

เลือกตั้ง 2566 รทสช. เปิดนโยบายแบบเกทับ เล็งเพิ่มเงินสวัสดิการรัฐ 1,000 บาท

การเมืองช่วงสุดสัปดาห์ ยังเข้มข้น และยังต้องเกาะติดอย่างใกล้ชิด เพราะหลายพรรคเริ่ม ปล่อยนโยบายสำคัญ และเป็นนโยบายสำหรับ ใช้หาเสียง ช่วงเลือกตั้ง โดยพรรคพลังประชารัฐ เตรียม วางชื่อ พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรค นั่งบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 และย้ำมีความพร้อมเต็มร้อยสู้ศึกเลือกตั้ง ขณะที่พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดนโยบายล็อตใหญ่กลางเวทีปราศรัยช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา พร้อมชูเพิ่มบัตรสวัสดิการ แบบเกทับให้1,000บาท

เริ่มที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ค่ำคืนที่ผ่านมา    ในการเปิดเวทีปราศรัยแรก พื้นที่บ้านเกิดเมืองย่าโม   ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ  โดยเจ้าตัว ระบุถึงบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  ที่ยอมรับว่าปัญหา ยังแก้ไม่ได้ทั้งกระบวน หากเป็นไปได้จาก 700 จะเพิ่มเป็น 2,000 บาทดีหรือไม่ อันนี้พูดได้เพราะรู้ว่างบประมาณต้องบริหารความเป็นไปได้อย่างไร ส่วนราคาสินค้าการเกษตรจะทำให้ดีขึ้น ประกันอย่างเดียว คงไม่ได้ ต้องหาวิธีการลดต้นทุน ส่วนเรื่องบัตรสวัสดิการของรัฐจะทำให้ดีที่สุด ถ้าให้ดีจะเพิ่มเป็น 1,000 บาท ถ้าพูดแล้วไม่รับผิดชอบจะทำให้มีปัญหาตรงอื่นด้วย พร้อมทิ้งท้ายอ้อนชาวโคราชอย่าทิ้งรวมไทยสร้างชาติ 


"อนุทิน" ชู "นิวสะบ้าย้อย" ขอคะแนนคนสงขลา


ขณะที่ การลงพื้นที่ล่องใต้ ในหลายจังหวัดของพรรคภุฒิใจไทย  นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค เน้นย้ำเวทีปราศรัย ที่อ.สะบ้าย้อย   ชูการพัฒนาอำเภอสะบ้าย้อยให้เป็น "นิวสะบ้าย้อย" ทันทีที่มีโอกาสได้กลับมาทำงานเป็นรัฐบาลอีกครั้ง พร้อมกับแนะนำตัวนายณัฏฐ์ชนนให้กับประชาชนในพื้นที่ได้เลือก เพื่อเข้าไปทำหน้าที่ตัวแทน เช่นเดีนวกับการเลือกตั้งปี 2562 ที่พรรคภูมิใจไทยได้รับโอกาส มีส.ส.เข้าไปเป็นตัวแทนให้กับชาวภาคใต้ได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นเกียรติยศของพรรค และมีโอกาสเข้าไปพัฒนาพื้นที่หลายด้าน ทั้งนี้หากมีโอกาสกลับมาทำหน้าที่จะดำเนินการผลักดันแลนด์บริดจ์เชื่อมอ่าวไทย อันดามัน ซึ่งถึงเวลาที่ด้ามขวานไทยจะเป็นด้ามขวานทอง เป็นศูนย์กลางด้านเศรษฐกิจการลงทุน


พปชร. จ่อเคาะ "พล.อ.ประวิตร" บัญชีรายชื่อลำดับ1


ด้าน นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ    ย้ำว่าพรรคได้เตรียมความพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้งเต็มที่แล้ว รอเพียงการประกาศเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง เมื่อประกาศเรียบร้อยแล้ว พรรคก็จะเข้าสู่กระบวนการสรรหาตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม ซึ่งต้องส่งให้ตัวแทนพรรคประจำจังหวัดให้ความเห็นชอบ ซึ่งพรรคเตรียมทุกอย่างพร้อมหมดแล้ว ส่วนการตั้งศูนย์อํานวยการเลือกตั้งและความพร้อมในการส่งผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 400 เขต เตรียมไว้หมดแล้วเช่นกัน ดังนั้นพรรคมีความพร้อมเต็มที่


นายไพบูลย์    กล่าวอีกว่า พรรคจะเสนอชื่อพล..อ. ประวิตร   วงษ์สุวรรณ  หัวหน้าพรรค นั่งส.ส.ระบบบัญชีรายชื่ออันดับ 1 ซึ่งเป็นไปตามหลักการพรรคการเมืองอยู่แล้ว   แต่เบื้องต้นยังไม่ได้พูดคุยกัน แต่คงมีในเร็วๆ นี้ เพราะจะเข้าสู่กระบวนการแล้ว      


"เพื่อไทย" ยอมรับ "ก้าวไกล" คู่แข่งสำคัญลต.เชียงใหม่



ปิดท้ายที่พรรคเพื่อไทย   นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรค ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ ประเมินสนามเลือกตั้งในจังหวัดเชียงใหม่ครั้งนี้  ระบุว่าทุกพื้นที่ทั้ง 11 เขตเลือกตั้ง มีหลายพรรคการเมืองเข้ามาเป็นคู่แข่ง มีทั้งพรรคขั่วฝ่ายประชาธิปไตย และพรรครัฐบาล ซึ่งความยากง่ายในการทำพื้นที่แตกต่างกัน โดยยืนยันว่า ว่าที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยทุกคนไม่ประมาท และเชื่อว่าทั้ง 11 เขตเลือกตั้งประชาชนยังให้ความเชื่อมั่นในพรรคเพื่อไทย เพราะมีนโยบายที่ตอบโจทย์ปัญหาประชาชน 


นายจุลพันธ์ กล่าวยอมรับว่า พรรคก้าวไกล เป็นพรรคคู่แข่งสำคัญบางเขตเลือกตั้ง ซึ่งทุกเขตมีคะแนน แต่จะผ่านไปสู่ชัยชนะหรือไม่ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน ขณะเดียวกันยังเชื่อว่า พรรคเพื่อไทยยังนำอยู่



ภาพ : พรรครวมไทยสร้างชาติ United Thai Nation Party

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง