TNN online พปชร.ประกาศพร้อมเลือกตั้ง ชู "พล.อ.ประวิตร" นั่งนายกฯคนที่ 30

TNN ONLINE

การเมือง

พปชร.ประกาศพร้อมเลือกตั้ง ชู "พล.อ.ประวิตร" นั่งนายกฯคนที่ 30

พปชร.ประกาศพร้อมเลือกตั้ง ชู พล.อ.ประวิตร นั่งนายกฯคนที่ 30

พรรครวมไทยสร้างชาติ เตรียมจัดเวทีให้ พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นปราศรัยหาเสียงครั้งแรก ประเดิมที่จังหวัดชุมพร วันที่ 29 มค. นี้ ขณะที่ พรรคพลังประชารัฐ ประกาศพร้อมลุยศึกเลือกตั้งปี 66 เร่งจัดและเสริมทัพ ส.ส.ลงพื้นที่ พร้อม ชู "พล.อ.ประวิตร" เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศ

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมของพรรคพลังประชารัฐ ในการสู้ศึกเลือกตั้งปี 2566   ย้ำว่า พรรคอยู่ระหว่างการจัดทัพและเสริมทัพของว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)ในเขตที่ไม่เคยมี ส.ส. และเขตที่ ส.ส. มีแนวโน้มย้ายไปสังกัดพรรคใหม่และพรรคอื่นๆ และได้ทยอยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครมาตลอด โดยยืนยันว่าไม่ได้มีข้อกังวลใดๆ เพราะเชื่อว่าทุกพรรคก็ดำเนินการในลักษณะเช่นเดียวกัน


 พร้อมย้ำว่า ที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐ ได้ขับเคลื่อนนโยบายที่วางไว้มาต่อเนื่อง เพื่อสร้างประเทศไทยให้มั่นคง ยั่งยืน  ควบคู่ไปกับการแก้ปัญหาความยากจน ไม่ใช่กระจุกตัวเฉพาะหัวเมือง ต้องกระจายความเจริญออกไป อาทิ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรประชารัฐเป็นนโยบายหลักที่ต้องต่อยอด การพลิกฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด-19 กลายเป็นโจทย์ใหญ่ก็มีนโยบายที่ตอบโจทย์ โดยเฉพาะผู้ประกอบการขนาดกลางและย่อม(เอสเอ็มอี ) ภาคการเกษตร นโยบายเหล่านี้จะค่อยๆ ทยอยเปิดให้ประชาชนเห็น  


ทั้งนี้นโยบายของพรรค และผู้สมัคร ส.ส.ที่มีความเข้มแข็ง รวมถึงภาวะผู้นำของพรรค จะสามารถทำให้ประชาชนเชื่อมั่นจนสามารถผลักดันให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 สอดรับกับภาพที่ประชาชนได้เห็นว่า พล.อ.ประวิตร เป็นผู้มีภาวะการเป็นผู้นำที่กล้าตัดสินใจในสถานการณ์ของประเทศไทยในปัจจุบัน อีกทั้งไม่เคยขัดแย้งกับใคร และสามารถทำงานได้กับทุกพรรคการเมือง




ขณะที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำทีม "ภูมิใจไทย ภูมิใจกรุงเทพฯ" พรรคภูมิใจไทย   เปิดนโยบายดูแลคนกรุงเทพฯ ทุกวัน ทุกเวลา และครอบคลุมทุกวัย เพื่อให้คนกรุงเทพฯภูมิใจ ด้วยนโยบาย 24 ชั่วโมง 7 วัน หรือ "ภูมิใจกรุงเทพฯ 24/7" เพื่อแก้ไขปัญหาให้คนกรุงเทพฯ ตอกย้ำแนวทาง "ภูมิใจไทย พูดแล้วทำ" โดยยึดหลักการ "เพิ่มรายได้-ลดรายจ่าย-ให้โอกาส" โดยจะเริ่มทยอยติดป้ายนโยบาย "ภูมิใจกรุงเทพฯ 24/7" ตามจุดต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร ควบคู่กับป้ายแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยแต่ละเขตด้วย


สำหรับนโยบายที่สำคัญ อาทิ "เพิ่มรายได้" การหารายได้เพิ่มได้ 3 กะ เปิดพื้นที่ใหม่ๆ ส่งเสริมกิจกรรมใหม่ๆ เพราะวิถีชีวิตของคนกรุงเทพฯ หมุนตลอด 24 ชม. พักหนี้ 3 ปี หยุดต้น ปลอดดอก ไม่เกินคนละ 1 ล้านบาท One day Pass Ticket ตั๋ววัน รถ เรือ เริ่มต้น 15 บาท ตลอดวัน ไม่เกิน 50 บาท รถไฟฟ้า เริ่ม 15 บาท ตลอดสายไม่เกิน 40 บาท เครื่องกรองน้ำดื่มทุกชุมชน ลดภาษี 2 ทาง ผู้ให้/ผู้รับ วัยทำงานต้องไม่เสียภาษีซ้ำซ้อน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง