TNN online APEC 2022 จับตาสนามการเมือง หลังประชุม

TNN ONLINE

การเมือง

APEC 2022 จับตาสนามการเมือง หลังประชุม

APEC 2022 จับตาสนามการเมือง หลังประชุม

ในเดือนนี้ สนามการเมืองขยับตัวกลับมาร้อนแรงอีกครั้ง โดยเฉพาะการดึงตัว ส.ส.เข้าสังกัดพรรค เพื่อเตรียมเลือกตั้ง แม้กระทั่งพรรคเกิดใหม่ อย่างพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็หวังชูพลเอกประยุทธ์ ลงสนามเลือกตั้ง แล้วจะมีความชัดเจนในห้วงเวลาไหน

นาทีนี้การเมืองไทย จับจ้องไปที่การจัดกองกำลังของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นหัวหน้าพรรค   จะออกมาในรูปแบบใด เพราะคอการเมืองรู้ดีว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ มีที่มาที่ไป การก่อตั้งพรรคจากใคร ที่กำหนด ล็อตโต้ นี้   แม้จะยังไม่มีความชัดเจน ว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะมารวมงานกับพรรคนี้หรือไม่ แต่พรรคเตรียมพร้อมเปิดรับพลเอกประยุทธ์ อยู่แล้ว 


พรรครวมไทยสร้างชาติ ยังเปิดประตูต้อนรับนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ขึ้นชื่อนักการเมืองคว่ำวอดจาก พรรค ปชป.  ที่วันนี้ปันใจมาอยู่ เป็นที่ปรึกษานายกฯ เดาไม่อยากจะรวมงานกับพรรคใด ทว่าพรรคพลังประชารัฐ ที่จัดสัมมนา ส.ส. ทั่วประเทศ ที่ กทม. ภายใต้ชื่อ พลังประชารัฐ พลังคนสร้างชาติ เพราะมีคุณ จึงมีพรรค ติวเข้ม ส.ส.ทำงานช่วงโค้งสุดท้าย ลุงป้อม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ประกาศบนเวทีไม่จำเป็นต้องเช็คชื่อ ส.ส. เชื่อจะอยู่กับพรรคพลังประชารัฐในสนามเลือกตั้ง ปีหน้า 


ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถือว่าขยันเปิด ตัวว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.ตั้งแต่ไก่โห่ ลงพื้นที่ทุกสัปดาห์  ทยอยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร  ล่าสุดไปเปิดตัว ที่โคราช หวังปักธง พื้นที่เดิมอีกครั้ง  แต่พื้นที่ภาคใต้ยังสำคัญ โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  หัวหน้าพรรคฯ นำคณะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช จำนวน 8 เขต นำโดยกลุ่ม ส.ส. เก่า ทั้งนายชัยชนะ เดชเดโช / นายประกอบ รัตนพันธ์ / นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ / ขณะเดียวกันมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. อาทิ นายราชิต สุดพุ่ม /นายพิทักษ์เดช เดชเดโช /ว่าที่ร้อยโท ยุทธการ รัตนมาศ /น.ส.ปุณณ์สิริ บุณยเกียรติ และ นางอวยพรศรี เชาวลิต 


ส่ววนที่เหลืออีก 1 เขต อยู่ระหว่างการคัดเลือกตัวแทนคนใหม่ที่จะมาแทน น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส. เขต 8 นครศรีธรรมราช ที่แจ้ง ยกเลิกการร่วมเปิดตัวกับพรรคกระทันหัน หลังจากปรากฎกระแสข่าวจะย้ายไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ 


ถือได้ว่าการเมืองไทย เริ่มโหมดนับหนึ่งสู่สนามเลือกตั้งแล้ว โดยเฉพาะหลังการประชุม เอเปค ผ่านไป ต้องจับตาท่าทีของแต่ละพรรคจะไปในทิศทางใด พลังดูด ส.ส.จะมากแค่ไหน พลเอกประยุทธ์ จะประกาศแยกทาง พลังประชารัฐหรือไม่ หลังการประชุมเอเปค ผ่านไป ชัดแน่ 


จารุณี ปิริดี ทีมข่าวการเมือง TNN ช่อง 16 รายงาน





เกาะติดการประชุมผู้นำเอเปค 2022 

รวดเร็ว รู้ลึก ก่อนใคร ครบทุกนโยบายสำคัญ 

วันที่ 14-19 พฤศจิกายนนี้ 

ติดตามได้ทั้งทางสถานีโทรทัศน์ TNN ช่อง 16 และทรูวิชั่นส์ ช่อง 777

หรือรับชมผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ได้ที่

Website : https://bit.ly/apec2022

Line: https://lin.ee/LdHJXZt

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง