TNN online ประมวลภาพ เริ่มแล้วผู้ว่าสัญจร ชัชชาติลงพื้นที่คลองเตยฟังปัญหาปชช.เป็นเขตแรก

TNN ONLINE

การเมือง

ประมวลภาพ เริ่มแล้วผู้ว่าสัญจร ชัชชาติลงพื้นที่คลองเตยฟังปัญหาปชช.เป็นเขตแรก

ประมวลภาพ เริ่มแล้วผู้ว่าสัญจร ชัชชาติลงพื้นที่คลองเตยฟังปัญหาปชช.เป็นเขตแรก

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมชุมชนคลองเตย 1 ชุมชนคลองเตย 2 และคลองเตย 3 เขตคลองเตยซึ่งเป็นเขตแรกตามนโยบาย “ผู้ว่าฯสัญจร 50 เขต”

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมชุมชนคลองเตย 1 ชุมชนคลองเตย 2 และคลองเตย 3 เขตคลองเตยซึ่งเป็นเขตแรกตามนโยบาย “ผู้ว่าฯสัญจร 50 เขต” โดยช่วงเช้าก่อนลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุมชนได้ประชุมเพื่อรับฟังปัญหาของเขตคลองเตย 


ซึ่งทางผู้อำนวยการเขตได้รายงานปัญหาในพื้นที่หลายเรื่อง เช่น เรื่องไฟฟ้าสองสว่างที่ไม่ติดหลายจุด ความล่าช้าในการเปลี่ยนหลอดไฟ ปัญหาการก่อสร้าง ปัญหาการจราจร ปัญหาหาบเร่แผง-ลอย ปัญหาสาธารณสุขชุมชน ปัญหาเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ปัญหาคนเร่ร่อน คนไร้บ้าน ปัญหาคนขายของและเช็ดกระจกตามสี่แยกที่มีจำนวนมากขึ้น รวมถึงปัญหาสายสื่อสารรกรุงรัง เป็นต้น 


โดยหน้าที่ของผู้บริหารคือสนับสนุนเขตให้ทำงานและแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้อย่างเต็มที่

วันนี้เป็นตัวอย่างที่คิดว่าเป็นประโยชน์มาก ได้รับทราบปัญหาของชุมชนอย่างแท้จริงในรายละเอียดปลีกย่อย เช่นปัญหาน้ำท่วมขัง การเก็บขยะล่าช้า พอทราบปัญหาก็สามารถแก้ไขได้โดยตรง 


อีกทั้งเป็นการมาตรวจเยี่ยมแบบไม่นัดหมาย เป็นการพบประชาชนจริงๆ ที่ผ่านมาหลายครั้งประชาชนบอกว่า ผู้ว่าฯมาเฉพาะตอนเลือกตั้ง พอหลังจากเลือกตั้งก็หายไปเลย แต่เราก็จะกลับมาและฟังประชาชน เราจะลงไปตรวจเยี่ยมเวียนกันไปทุกเขต ไม่เกินหนึ่งปี ครบ 50 เขต แน่นอน ถือว่าทำให้ข้าราชการตื่นตัวขึ้น รับฟังปัญหาโดยตรง เชื่อว่าจะเป็นมิติที่ทำให้ชีวิตคนกรุงเทพฯ ดีขึ้น” 


ส่วนระบบรับร้องเรียน Taffy Fondue  เป็นอุปกรณ์ช่วยประชาชนในการแจ้งเหตุ โดยเขตคลองเตยมีประชาชนแจ้งมา900 กว่าเรื่อง แก้ไขแล้ว 142 เรื่อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงระบบเพื่อให้การทำงานสะดวกรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และตอบโจทย์ประชาชนมากขึ้น และจะประสานงานกับหน่วยงานภายนอก เช่น ตำรวจ การประปานครหลวง การไฟฟ้านครหลวง ฯลฯ  ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหาในระบบแจ้งเหตุนี้ต่อไป(เมื่อวันที่ 19 มิ..65)


ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์

อัลบัมรูปภาพ 15ภาพ

ข่าวแนะนำ