TNN online ประมวลภาพ "ชัชชาติ" พาชมห้อง CCTV เชื่อมระบบ Traffy Fondue รับแจ้งปัญหาพร้อมประเมินผลงานรายเขต เพื่อกระจายอำนาจให้ประชาชนมีส่วนร่วมพัฒนาเมือง

TNN ONLINE

การเมือง

ประมวลภาพ "ชัชชาติ" พาชมห้อง CCTV เชื่อมระบบ Traffy Fondue รับแจ้งปัญหาพร้อมประเมินผลงานรายเขต เพื่อกระจายอำนาจให้ประชาชนมีส่วนร่วมพัฒนาเมือง

ประมวลภาพ ชัชชาติ พาชมห้อง CCTV เชื่อมระบบ Traffy Fondue รับแจ้งปัญหาพร้อมประเมินผลงานรายเขต เพื่อกระจายอำนาจให้ประชาชนมีส่วนร่วมพัฒนาเมือง

นายชัชชาติ​ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้พาสื่อมวลชนเดินชมห้อง CCTV ที่เชื่อมต่อกับระบบ Traffy Fondue​ แพลตฟอร์มสำคัญ พัฒนาขึ้นมาโดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) ภายใต้สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้พาสื่อมวลชนเดินชมห้อง CCTV ที่เชื่อมต่อกับระบบ Traffy Fondue แพลตฟอร์มสำคัญ พัฒนาขึ้นมาโดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) ภายใต้สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ


โดยนายชัชชาติ ระบุว่า เป็นแนวคิดที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาเมือง เป็นช่องทางให้ประชาชนจากทุกเขตสามารถแจ้งปัญหาเมืองทั้งจราจร น้ำท่วม ทางเท้า จุดทิ้งขยะ ฯลฯ โดยมีเจ้าหน้าที่กทม.คอยรับเรื่องเพื่อดำเนินการแก้ปัญหา ซึ่งจะมีระบบตรวจสอบหลังแก้ปัญหาแล้วเสร็จ


ซึ่งขณะนี้ มีคนแจ้งปัญหาเข้ามาแล้วกว่า 4,000 เรื่อง แก้ไขเสร็จสิ้นแล้ว 58 เรื่อง โดยในอนาคต ตนตั้งใจจะนำไปใช้เป็นหนึ่งใน KPI (ตัวชี้วัดประเมินการทำงานของตัวเอง และแต่ละสำนักงานเขตด้วย 


จากนั้น นายชัชชาติ ได้เข้าพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลกล้องวงจรปิดของ กทมที่มีอยู่ราว 60,000 จุด โดยได้ตั้งโจทย์ว่า “จะช่วยแก้ปัญหาจราจรติดขัดได้อย่างไรบ้าง” และให้เวลา 1 ชั่วโมง ตนจะกลับมาฟังคำตอบ(เมื่อวันที่ 2 มิ..65) 


ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์

อัลบัมรูปภาพ 16ภาพ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง