TNN online ประมวลภาพ ชัชชาติเปิดใจ พร้อมเป็นผู้ว่าหลังมีคะแนนนำโด่ง

TNN ONLINE

การเมือง

ประมวลภาพ ชัชชาติเปิดใจ พร้อมเป็นผู้ว่าหลังมีคะแนนนำโด่ง

ประมวลภาพ ชัชชาติเปิดใจ พร้อมเป็นผู้ว่าหลังมีคะแนนนำโด่ง

รศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 ในนามอิสระ เปิดใจกับสาธารณะชนชาวกรุงเทพฯ อย่างเป็นทางการครั้งแรก ภายหลังมีคะแนนการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เหนือคู่แข่ง

รศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทมหมายเลข 8 ในนามอิสระ เปิดใจกับสาธารณะชนชาวกรุงเทพฯ อย่างเป็นทางการครั้งแรก ภายหลังมีคะแนนการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทมเหนือคู่แข่ง โดยยังคงไม่ขอประกาศชัยชนะ เพื่อรอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกตรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการก่อน แต่ย้ำว่า พร้อมที่จะเป็นผู้ว่าฯ กทมของคนทุกคน ไม่ว่าจะได้ลงคะแนนให้ตนหรือไม่ เพราะถือเป็นฉันทามติ ที่ประชาชนให้ความไว้วางใจ 


อย่างไรก็ตาม เมื่อ กกต.ยืนยันผลการเลือกตั้งแล้วก็คาดว่าจะใช้เวลา 1-2 วันในการตั้งทีมบริหาร กทม.และสิ่งแรกที่จะทำคือให้ข้าราชการ กทม.อ่านนโยบายที่นำเสนอประชาชนในการหาเสียงไว้ 223 ข้อ และนโยบายรายเขต 50 เขตให้ละเอียด เพราะคือสิ่งที่ประชาชนแสดงความต้องการผ่านการเลือกตั้ง 


รศ.ดร.ชัชชาติ ยังยืนยันด้วยว่า เมื่อเข้าปฏิบัติหน้าที่แล้ว จะไม่อยู่ติดที่ศาลาว่าการ กทม.แน่นอน แต่ทุกอาทิตย์ จะต้องมีการลงพื้นที่สัญจรไปแต่ละเขต ส่วนทีมงานของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ทั้งตำแหน่งรองผู้ว่าราชการฯ กทมและที่ปรึกษาผู้ว่าราชการฯ กทมนายชัชชาติ ยังไม่ขอเปิดเผยอย่างเป็นทางการ เนื่องจาก จะขอให้มีการพิจารณาอย่างเหมาะสมก่อน 


นอกจากนี้ รศ.ดร.ชัชชาติ ยังกล่าวขอบคุณ พล...อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯ กทมที่ดูแลกรุงเทพฯมา 5 ปี 5 เดือน 5 วัน โดยเผยว่า โครงการไหนที่ดี เราทำต่อ ไม่มีปัญหา อะไรให้ปรับปรุงก็ทำให้ดีขึ้น ป้ายรถเมล์ที่ทำได้ดี หรือการทำคลองในหลายจุด ก็ทำให้กระจายมากขึ้น ทุกคนมีจุดดี ก็เอาจุดดีมาทำต่อ จุดไหนปรับปรุงก็ว่ากันอีกที ที่ สเตเดี้ยม วัน สปอร์ต คอมมิวนิตี้ เขตปทุมวัน(เมื่อวันที่ 22 ..65)


ภาพโดย: ธนาชัย ประมาณพาณิชย์


อัลบัมรูปภาพ 17ภาพ

ข่าวแนะนำ