TNN online ตัวแทนสำนักงานเขต 50 เขต รับบัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

TNN ONLINE

การเมือง

ตัวแทนสำนักงานเขต 50 เขต รับบัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

ตัวแทนสำนักงานเขต 50 เขต รับบัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

ตัวแทนสำนักงานเขตทั้ง 50 เขตเดินทางเข้ารับบัตรเลือกตั้งที่โรงพิมพ์ทหารรักษาดินแดนคลอง 9 จ.ปทุมธานี ก่อนจะนำไปเก็บในที่ปลอดภัย โดยคณะกรรมการเลือกตั้งได้จัดพิมพ์บัตรเลือกตั้งให้มีจำนวนเพียงพอสอดรับกับจำนวนผู้มีสิทธิ 4,374,136 คน พร้อมจัดบัตรเลือกตั้งเผื่อไว้ให้หน่วยเลือกตั้งอีกหน่วยละ 1 เล่ม และ สำรองไว้ร้อยละ 5-10

วันนี้ (12 พ.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนสำนักงานเขตทั้ง 50 เขตเดินทางเข้ารับบัตรเลือกตั้งที่โรงพิมพ์ทหารรักษาดินแดนคลอง 9 จ.ปทุมธานี ก่อนจะนำไปเก็บในที่ปลอดภัย โดยคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ได้จัดพิมพ์บัตรเลือกตั้งให้มีจำนวนเพียงพอสอดรับกับจำนวนผู้มีสิทธิ 4,374,136 คน 

พร้อมจัดบัตรเลือกตั้งเผื่อไว้ให้หน่วยเลือกตั้งอีกหน่วยละ 1 เล่ม และ สำรองไว้ร้อยละ 5-10 ขณะที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลเตรียมพร้อมตำรวจ 16,000 นาย เพื่อดูแลความปลอดภัยตลอดการเลือกตั้ง 

เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตทั้ง 50 เขตทยอยเดินทางเข้ารับบัตรเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.)ที่ตีพิมพ์โดยโรงพิมพ์ทหารรักษาดินแดนคลอง 9 จ.ปทุมธานี ก่อนจะนำไปเก็บในที่ปลอดภัย  

นายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานครเปิดเผยว่าได้จัดพิมพ์บัตรเลือกตั้งให้มีจำนวนเพียงพอสอดรับกับจำนวนผู้มีสิทธิ  4,374,136 คน และต้องจัดเผื่อไว้ให้หน่วยเลือกตั้งอีกหน่ายละ 1 เล่ม และสำรองไว้ร้อยละ 5-10 เนื่องจากการจ่ายบัตรต้องจ่ายมากกว่าจำนวนผู้มีสิทธิให้เพียงพอแต่ละหน่วย ที่มีจำนวนหน่วยเลือกตั้ง 6,886 หน่วย

สำหรับการจัดทำบัตรเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.)ที่จะใช้ในการเลือกตั้งวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค.นี้ ในส่วนของบัตรเลือกตั้งผู้ว่า กทม.จัดพิมพเป็นบัตรสีน้ำตาล ขนาดใหญ่ประมาณกระดาษ A4 ส่วนบัตรเลือกตั้ง ส.ก.เป็นบัตรสีชมพู มีขนาดเล็กกว่าเป็นขนาด A5  

ขณะที่การเตรียมพร้อมดูแลความปลอดภัยการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ( บช.น.) โดย พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลดูแลความมั่นคง เปิดเผย ว่าได้แบ่งความรับผิดชอบดูแลออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ กองบัญชาการ (บช.) กองบังคับการ (บก.) สถานนีตำรวจนครบาล (สน.)  ทั้งหมดจะมีกำลังพลจากนครบาลจำนวน 10,000 นาย ร้องขอจากกองบัญชาการอื่นอื่นอีก 6,000 นาย รวมใช้กำลังพลทั้งสิ้น  16,000 นาย จัดตั้งเป็นศูนย์ปฏิบัติการการเลือกตั้งกองบังคับการ 1-9 (ศลต.บก.น.1-9)

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ประกอบด้วย ชุดเคลื่อนที่เร็ว ชุดควบคุมฝูงชนดูแลการชุมนุม ชุดปราบปรามการกระทำผิด ชุดสืบสวนหาข่าว ชุดงานจราจร ทั้งนี้ยืนยันว่า บช.น.เตรียมพร้อมรับมือการเลือกตั้งโดยประชุมกับคณะกรรมการเลือกตั้ง และปลัดกรุงเทพมหานคร เพื่อวางแนวทางร่วมกัน อยู่ระหว่างอบรมเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งคาดว่าการเลือกตั้งจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 


ภาพจาก TNN ช่อง 16


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง