TNN online พรุ่งนี้! กกต.จัดคิกออฟรณรงค์ชวนชาวกทม.ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง 22 พ.ค.

TNN ONLINE

การเมือง

พรุ่งนี้! กกต.จัดคิกออฟรณรงค์ชวนชาวกทม.ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง 22 พ.ค.

พรุ่งนี้! กกต.จัดคิกออฟรณรงค์ชวนชาวกทม.ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง 22 พ.ค.

วันพรุ่งนี้ กกต.ร่วมกันจัดกิจกรรมคิกออฟ รณรงค์ย้ำเตือนประชาชนทั้ง 50 เขต ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง 22 พ.ค.

วันนี้ (8 พ.ค.65) นายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม) เปิดเผยว่า วันที่ 9 พฤษภาคม กรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะร่วมกันจัดกิจกรรมคิกออฟ ( Kick Off ) รณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ในวันที่ 22 พฤษภาคม ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เนื่องจากขณะนี้เข้าสู่ช่วงนับถอยหลัง 2 สัปดาห์สุดท้ายของการหาเสียงแล้ว จึงเป็นต้องรณรงค์ และเชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งเตรียมตัวออกมาใช้สิทธิ โดยจะมีรถประชาสัมพันธ์ออกตระเวนย้ำเตือนประชาชนทั้ง 50 เขต โดยจะดำเนินการต่อเนื่องไปจนถึงวันเลือกตั้ง

นายสำราญ กล่าวว่า ช่วงของการหาเสียงผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้งผู้ว่าฯกทม.และ สก. ที่ผ่านมาทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเพียงการร้องเรียนเรื่องป้ายหาเสียง แต่จากการติดตาม ทางสำนักงาน กกต.กทม. สังเกตพบว่าการหาเสียงของผู้สมัครส.ก. บางราย หาเสียงเกินกว่าอำนาจและหน้าที่ของตำแหน่งที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง รวมถึงโครงการที่มาหาเสียงเกินวงเงินงบประมาณที่กทม.ได้รับ จึงขอเตือนผู้สมัครอย่าได้หาเสียงเกินอำนาจหน้าที่ตำแหน่งที่ลงสมัครรับเลือกตั้งและงบประมาณด้วย

นายสำราญ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันยังพบว่าทีมผู้ช่วยหาเสียงของผู้สมัครบางราย ได้นำเสื้อไปให้บุตรหลาน หรือผู้อื่น ซึ่งไม่ใช่ทีมช่วยหาเสียงสวมใส่ ซึ่งเป็นการกระทำที่อาจเข้าข่ายฐานความผิด จัดทำให้ เสนอให้ สัญญาว่าจะให้ หรือจัดเตรียมเพื่อจะให้ ทรัพย์สิน หรือผลประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวณเป็นเงินให้แก่ผู้ใด ตามมาตรา 65 (1) ตามพ.ร.บเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น 2562 จึงฝากเตือนขอให้ยกเลิกการกระทำดังกล่าว


ภาพจาก TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง