TNN online นายกฯ สั่งปรับลดกิจกรรมงานสงกรานต์ที่ทำเนียบ

TNN ONLINE

การเมือง

นายกฯ สั่งปรับลดกิจกรรมงานสงกรานต์ที่ทำเนียบ

นายกฯ สั่งปรับลดกิจกรรมงานสงกรานต์ที่ทำเนียบ

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ปรับลดกิจกรรมงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2565 ณ ทำเนียบรัฐบาล อังคาร 12 เม.ย.เป็นกิจกรรมภายในส่วนราชการ เพื่อลดการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก

วันนี้( 6 เม.ย.65) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีคำสั่งให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปรับลดพิธีการ และจำนวนผู้เข้าร่วมจัดกิจกรรม “งานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2565” ณ ทำเนียบรัฐบาล ให้เป็นกิจกรรมภายในส่วนราชการเท่านั้น พิธีการต่าง ๆ ให้ยึดตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงวัฒนธรรม ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และข้อกำหนดของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 อย่างเคร่งครัด 

 ผู้แทน สส. สว. พรรคการเมืองรวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการอื่น ๆ ที่เดิมตั้งใจจะมาร่วมรดน้ำขอพรนายกรัฐมนตรีรองนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีรับทราบด้วยความขอบคุณ แต่ขอให้เปลี่ยนเป็นการกิจกรรมที่แต่ละหน่วยงานจัดขึ้น ณ สถานที่ของตนเอง ภายใต้มาตรการ COVID Free Setting เพื่อให้ทุกส่วนราชการ จะต้องเป็นตัวอย่างที่ดีในการจัดกิจกรรมประเพณีสงกรานต์

 สำหรับสงกรานต์ปีนี้ ท่านนายกรัฐมนตรี ยังแนะหน่วยงาน ส่วนราชการของรัฐจัดกิจกรรมต่าง ๆ ผ่านระบบออนไลน์ นอกจากจะเป็นการสืบสานประเพณี วัฒนธรรมที่ดีงามของไทยแล้ว ยังถือเป็นความตั้งใจร่วมกันของทุกคนทุกฝ่ายในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ด้วย




ที่มา ทำเนียบ

ภาพจาก ทำเนียบ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง