TNN online ประมวลภาพ ผู้ว่าอัศวิน แถลงลาออกพร้อมลุยศึกเลือกตั้งผู้ว่า กทม.

TNN ONLINE

การเมือง

ประมวลภาพ ผู้ว่าอัศวิน แถลงลาออกพร้อมลุยศึกเลือกตั้งผู้ว่า กทม.

ประมวลภาพ ผู้ว่าอัศวิน แถลงลาออกพร้อมลุยศึกเลือกตั้งผู้ว่า กทม.

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้แถลงข่าวลาออกจากตำแหน่ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

พล...อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้แถลงข่าวลาออกจากตำแหน่ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หลังจากเมื่อช่วงเช้า (09.00 .) ได้ส่งเอกสารลาออกไปยัง พล..อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยซึ่งยังอยู่ในขั้นตอนรอการอนุมัติ


พล...อัศวิน กล่าวขอบคุณ ภาครัฐ เอกชน ที่ประสานงานในการทำงานกันมาตลอด ที่ผ่านมาพร้อมรับฟังปัญหาที่ทุกฝ่ายสะท้อนมาให้ ทำให้สามารถทำงานได้ตรงจุด พร้อมย้ำว่าตนเป็นคนเน้นทำงาน ไม่ชอบพูด ตนอยู่ในตำแหน่งผู้ว่าฯกรุงเทพมา 5 ปี 5 เดือน 5 วัน เข้ามาวันแรกก็เร่งทำงานที่ค้างไว้ แม้จะมีนโยบายสวยหรู แต่ไม่มีใครลงมือปฎิบัติตนไม่เคยเขียนนโยบาย แต่นำมาปฎิบัติจริง


ส่วนการลงสมัครสู้ศึกเลือกตั้ง กทมภายหลังจากลาออกวันนี้ อดีตผู้ว่า กล่าวว่า ตนไม่ยึดติดกับอำนาจ แต่ต้องการกลับมาทำงานที่ค้างอยู่ให้เสร็จ หรือทำสิ่งใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นกับสังคมเมือง ขอลงสมัครในนามอิสระ และผู้ลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกรุงเทพ ทั้ง 7 คน เป็นคนดี คนเก่ง ตนมองเป็นเรื่องที่ดีให้คนกรุงเทพได้มีทางเลือกหลากหลาย ใครที่ทำให้กรุงเทพได้ก็เลือกเขา แต่ถ้าไม่รู้จะเลือกใคร ให้มาเลือกผม 


ก่อนกลับอดีตผู้ว่า ได้เดินไปสักการะ พระพุทธนวราชบพิธ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนขึ้นรถกลับทันที(เมื่อวันที่ 24 มี..65) 


ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์



อัลบัมรูปภาพ 15ภาพ

ข่าวแนะนำ