TNN online "พล.ต.อ.อัศวิน" เตรียมไขก๊อก ชิงผู้ว่าฯกทม. อีกสมัย

TNN ONLINE

การเมือง

"พล.ต.อ.อัศวิน" เตรียมไขก๊อก ชิงผู้ว่าฯกทม. อีกสมัย

พล.ต.อ.อัศวิน เตรียมไขก๊อก ชิงผู้ว่าฯกทม. อีกสมัย

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เตรียมประกาศลาออกจากผู้ว่าฯกทม. วันพรุ่งนี้ (24 มี.ค.) พร้อมแถลงลงสมัครรับเลือกตั้งในนามอิสระ

วันนี้ (23 มี.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (24 มี.ค.) จะยื่นใบลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ต่อ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

ก่อนที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะออกประกาศกำหนดการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น และผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานครและเมืองพัทยาอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 มี.ค.นี้ พร้อมเตรียมแถลงเปิดตัวลงสมัครชิงผู้ว่าฯกทม. อีกสมัย ในนามอิสระ  

ทั้งนี้ หากพล.ต.อ.อัศวิน ลาออกและประกาศลงเลือกตั้งรับสมัครผู้ว่า กทม. จะเป็นผู้สมัครคนที่ 8 ต่อจาก น.ต.ศิธา ศิธาทิวารี ผู้สมัครจากพรรคไทยสร้างไทย นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครอิสระ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร จากพรรคก้าวไกล นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ จากพรรคประชาธิปัตย์ นายประยูร ครองยศ จากพรรคไทยศรีวิไลย์ น.ส.รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครอิสระ และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครอิสระ

ขณะที่ พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ยืนยันความพร้อมของพรรคในการส่งตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ย้ำพรรคให้ความสำคัญกับพื้นที่ กทม. และมีความผูกพันกับคนกทม. ล่าสุดพรรคไทยสร้างไทย ตัดสินใจส่ง น.ต.ศิธา ทิวารี อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีต ส.ส.กทม. ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

โดยจะมีการเปิดตัวเป็นทางการวันที่ 30 มี.ค. ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างหาสถานที่ ซึ่งในวันดังกล่าวจะมีการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคทั้ง 50 เขต รวมทั้งนโยบายที่จะใช้หาเสียงทั้งของผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และผู้สมัคร ส.ก.ด้วย

ส่วนสนามเลือกตั้งนายกพัทยา นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ระบุ นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เตรียมพร้อมลงสมัครรับเลือกตั้งอีกสมัย โดยทีมงานเรารักพัทยา จะแถลงนโยบายวันพรุ่งนี้ (24 มี.ค.) พร้อมเปิดตัวสมาชิกที่จะมาร่วมงาน ซึ่งมีทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่.


ภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก "ผู้ว่าฯอัศวิน"



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง