TNN online นายกฯมั่นใจมาตรการสาธารณสุขไทย รับมือการแพร่ระบาดโอมิครอน

TNN ONLINE

การเมือง

นายกฯมั่นใจมาตรการสาธารณสุขไทย รับมือการแพร่ระบาดโอมิครอน

นายกฯมั่นใจมาตรการสาธารณสุขไทย รับมือการแพร่ระบาดโอมิครอน

โฆษกรัฐบาลเผยนายกฯ มั่นใจมาตรการสาธารณสุขไทย รับมือการแพร่ระบาดโอมิครอน เชื่อจะก้าวผ่านการแพร่ระบาดระลอกนี้ในอีกไม่นาน

วันนี้ (9ก.พ.65) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบผลโพล DDC Poll ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ล่าสุดได้สำรวจกับประชาชนกลุ่มตัวอย่างทั่วประเทศจำนวน 4,800 คน รายงานว่า ประชาชน 71.4% เชื่อมั่นในมาตรการ Universal Prevention สะท้อนให้เห็นภาพของความเชื่อมั่นของประชาชนที่มีต่อมาตรการและระบบสาธารสุขของไทย ที่ยังสามารถรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ขอบคุณประชาชนทุกฝ่าย ที่ร่วมด้วยช่วยกันในการปฏิบัติตนตามมาตรการสาธารณสุขและมาตรการ Universal Prevention อย่างเคร่งครัด ตลอดจนความทุ่มเทของแพทย์และบุคลากรทางแพทย์และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนที่ช่วยกันทำงานอย่างหนักตลอดมา นายกรัฐมนตรียังมั่นใจว่า ประเทศไทยและคนไทย จะประสบความสำเร็จในการก้าวผ่านการแพร่ระบาดระลอกนี้ในอีกไม่นาน

นายธนกร กล่าวว่า จากผลโพล DDC Poll สะท้อนให้เห็นความเชื่อมั่นของประชาชนที่มีต่อมาตรการ Universal Prevention ตลอดจนความร่วมมือของประชาชนในการดูแลเอง โดย ประชาชน 79% ปฏิบัติตน โดยการล้างมือบ่อยๆ ด้วยสบู่และเจลแอลกอฮอล์ 63% หลีกเลี่ยงการใช้มือสัมผัสหน้ากากและใบหน้าโดยไม่จำเป็น 54.9% 

เว้นระยะห่างจากคนอื่นอย่างน้อย1-2 เมตร 54.1% สวมหน้ากากอนามัยและสวมทับด้วยหน้ากากผ้าเมื่ออยู่ร่วมกับผู้อื่นมากกว่า 2 คน และ 44.7% ตรวจ ATK เมื่อสงสัยว่าตนเองมีความเสี่ยง ทั้งนี้เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ประชุม ครม. ยังเห็นชอบให้มีการอนุมัติงบกลาง 3,150 ล้านบาท เพื่อตอบแทนเป็นขวัญกำลังใจให้อสม.เพิ่มอีกเดือนละ 500 บาท เป็นเวลา 6 เดือน อีกด้วย


ภาพจาก Thaigov

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง