TNN online ด่วน! ฝนถล่มเมืองคอน น้ำป่าเทือกเขาคีรีวงหลากท่วม-เตือนเขตเมืองระวังภัย

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ด่วน! ฝนถล่มเมืองคอน น้ำป่าเทือกเขาคีรีวงหลากท่วม-เตือนเขตเมืองระวังภัย

ด่วน! ฝนถล่มเมืองคอน น้ำป่าเทือกเขาคีรีวงหลากท่วม-เตือนเขตเมืองระวังภัย

มวลน้ำป่าเทือกเขาหลวงถล่มหลังฝนตกหนักต่อเนื่องนานกว่า 5 ชั่วโมง -เตือนภัยพื้นที่รับน้ำเตรียมรับมืออุทกภัย


   


วันที่ 2 ธันวาคม 2564 สภาพมวลน้ำป่าจำนวนมากจากเทือกเขาหลวงในพื้นที่บ้านคีรีวง แหล่งต้นน้ำคลองท่าดี ในตำบลกำโลน อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นจุดเช็คอินสำคัญของนักท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับประเทศ สภาพน้ำป่ากำลังไหลหลากอย่างรุนแรง มีระดับความสูงของน้ำที่กำลังหลากอยู่ราว 3 เมตร จนกระแสน้ำชนกับท้องสะพานแขวนอย่างรุนแรง


ซึ่งกระแสน้ำป่าระลอกนี้ถือเป็นระลอกที่ 3 ที่มีความรุนแรงมากกว่าสองครั้งที่ผ่านมาอย่างมาก และมีปริมาณน้ำมหาศาลที่จะไหลหลากลงตามคลองสายท่าดี ไปยังในพื้นที่รับ เข้าสู่ตำบลกำแพงเซา ตำบลไชยมนตรี ตำบลมะม่วงสองต้น และเข้าสู่เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ซึ่งอาจเข้าสู่ภาวะวิกฤติเนื่องจากทุกพื้นที่มีปริมาณน้ำท่วมขังอยู่ในพื้นที่เต็มการรองรับแล้ว โดยปริมาณน้ำป่าระลอกนี้จะหลากเข้ามาอีกครั้งหากไม่สามารถระบายได้ทันจะเข้าสู่ภาวะวิกฤติจากสถานการณ์อุทกภัย 


ขณะที่ในพื้นที่ตำบลเขาแก้ว อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช ฝนที่ตกหนักกว่า 5 ชั่วโมง ทำให้มีปริมาณน้ำฝนสะสมจำนวนมาก ประกอบกับกระแสน้ำป่าจากเขาหลวงไหลหลากลงมาสมทบจนล้นตลิ่งคลองคันเบ็ดเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนที่อยู่ริมฝั่งขณะที่ปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องจนท่วมถนนสายลานสกา-จันดี บริเวณหน้าถ้ำแก้วสุรการณ์ทางอำเภอได้แจ้งเตือนที่ผู้สัญจรระมัดระวังในการเดินทาง

   

นอกจากนั้น น้ำป่าอีกหลายพื้นที่เช่นบริเวณต้นน้ำพรหมโลก ธารน้ำตกพรหมโลก ตำบลพรหมโลก อำเภอพรหมคีรี น้ำป่าปริมาณมากกว่าทุกครั้งกำลังหลากอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกันโดยสายน้ำเส้นนี้จะไหลออกสู่ตำบลพรหมโลก ตำบลอินคีรี อำเภอพรหมคีรี และออกไปสู่ตำบลดอนตะกำ ตำบลไทยบุรี ตำบลโมคลาน รวมทั้งบางส่วนทางตอนเหนือของอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช โดยทุกพื้นที่ที่มีกระแสน้ำหลากขณะนี้รับน้ำเต็มทุกพื้นที่แล้ว เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนเตรียมรับสถานการณ์อุทกภัยที่มีแนวโน้มเกิดขึ้นในอีก 4-6 ชม.ข้างหน้า ขณะที่สภาพฝนยังคงตกอย่างหนักและต่อเนื่อง




 ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.นครศรีธรรมราช 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง