TNN online น้องโอลีฟโดนแล้ว! วัฒนธรรม-เทศกิจ เตือนแม่ค้าสุดแซ่บขอนุ่งมิดชิดกว่านี้

TNN ONLINE

ภูมิภาค

น้องโอลีฟโดนแล้ว! วัฒนธรรม-เทศกิจ เตือนแม่ค้าสุดแซ่บขอนุ่งมิดชิดกว่านี้

น้องโอลีฟโดนแล้ว! วัฒนธรรม-เทศกิจ เตือนแม่ค้าสุดแซ่บขอนุ่งมิดชิดกว่านี้

วัฒนธรรม-เทศกิจ เชิญ "น้องโอลีฟ" แม่ค้าสุดแซ่บ ขายขนมโตเกียวเนยกรอบ ทำความเข้าใจ ไม่ห้ามเสื้อแหวกอกแต่ขอมิดชิดกว่านี้ ขณะที่ น้องโอลีฟเปิดใจจะปฏิบัติตามก่อนปล่อยโฮขอโทษลูกค้า

หลังจากที่กลายเป็นกระแสข่าวในโลกโซเชียลเกี่ยวกับ "น้องโอลีฟ" แม่ค้าสาวสุดแซ่บที่ใส่เสื้อชุดแหวกอก ขายขนมโตเกียวเนยกรอบ ย่าน 147 อเวนิว ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง โดยมีหนุ่ม ๆ แห่อุดหนุนถ่ายรูปเซลฟี่ จนขายดิบขายดี บางรายหันมามองจนรถจักรยานยนต์ล้ม

ล่าสุด ช่วงบ่ายวันนี้ (25 พ.ย.64) เจ้าหน้าที่วัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลำบลช้างเผือก และ ตำรวจ สภ.ช้างเผือก เดินทางไปที่ร้านของ น.ส.อรัญญา อภัยโส หรือ น้องโอลีฟ อายุ 23 ปี เพื่อตรวจสอบและให้ข้อแนะนำเกี่ยวกับกับการขายขนมที่ถูกสุขอนามัย รวมทั้งเรื่องการแต่งกายตามที่ปรากฏเป็นข่าว 

โดยในส่วนเทศบาลตำบลช้างเผือกได้ขอความร่วมมือปฏิบัติตามหลักสุขาภิบาลในการประกอบอาหาร ให้เป็นไปตามระเบียบการของจำหน่ายอาหารและแผงลอย เนื่องจากก่อนหน้านี้ในภาพข่าวตามโซเชียลอาจจะไม่มีการปฏิบัติตามหลัก

ขอให้มีการเก็บผมสวมหมวกคลุมในการทำขนมและให้สวมผ้ากันเปื้อน ใช้ถุงมือ รวมไปถึงให้มีการเว้นระยะห่างของลูกค้าในช่วงเวลาที่มีการทำขนม และ ช่วงที่ถ่ายรูปคู่กับลูกค้าเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด-19   

ขณะที่ ทางสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด แสดงความเป็นห่วงในเรื่องของการแต่งกายที่อาจจะดูหวาบหวิวเกินควร พร้อมขอความร่วมมือหลังจากนี้ให้มีการแต่งกายมิดชิดมากกว่านี้ แต่ไม่ได้ห้ามสวมเสื้อแหวกอก แต่ขอให้ใส่บราหรือเสื้อชั้นในให้เป็นสีเนื้อหรือดูไม่โป๊หรือมิดชิดกว่านี้ ซึ่งในวันนี้ก็ได้เชิญ น.ส.อรัญญาไปที่เทศบาลตำบลช้างเผือก เพื่อให้ขอแนะนำเกี่ยวเรื่องนี้   

ขณะที่ น้องโอลีฟ กล่าวว่า ยินดีที่จะปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ทุกอย่าง หลังจากนี้ไปก็จะแต่งตัวให้มิดชิดมากขึ้น รวมทั้งในบางวันก็อาจจะมีการเปลี่ยนชุดอื่น พร้อมกับขอบคุณและขอโทษแฟนคลับที่อาจจะไม่ได้เห็นชุดแบบเดิม 

ส่วนในการทำขนมขายหลังจากนี้ก็จะปฏิบัติตามหลักสุขาภิบาลอาหาร ซึ่งระหว่างที่พูดคุยกับสื่อมวลชนน้องโอลีฟก็ถึงปล่อยโฮร้องไห้เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยบอกว่าไม่ได้มีเจตนาอย่างอื่น เพียงแต่ต้องการสร้างสีสันในการทำมาค้าขายเท่านั้น

ก่อนที่จะเดินทางกลับไปขายขนมที่ร้านตามปกติ ซึ่งเมื่อน้องโอลีฟกลับไปขายขนมที่ร้านก็ยังพบว่ามีลูกค้ามารอซื้อขนมและขอถ่ายรูปคู่น้องอยู่ แต่น้องโอลีฟก็ได้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สวมผ้ากันเปื้อนสีส้มทับเสื้อแหวกอกสีแดง ซึ่งลูกค้าที่ไปรอซื้อขนมที่เคยเห็นภาพข่าวก่อนหน้านี้อาจจะผิดหวังกันเล็กน้อย


ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.เชียงใหม่

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง