TNN online ที่เที่ยวนครพนมปี 64 ‘ภูลังกา’หนาวสุดในรอบปี 15 องศาฯ นทท.แห่สัมผัสอากาศเย็น

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ที่เที่ยวนครพนมปี 64 ‘ภูลังกา’หนาวสุดในรอบปี 15 องศาฯ นทท.แห่สัมผัสอากาศเย็น

ที่เที่ยวนครพนมปี 64 ‘ภูลังกา’หนาวสุดในรอบปี 15 องศาฯ  นทท.แห่สัมผัสอากาศเย็น

เปิดที่เที่ยวนครพนมปี 64 เช้านี้หนาวสุดรอบปี 15 องศาฯ อุทยานแห่งชาติภูลังกา พร้อมรับนักท่องเที่ยวสัมผัสหนาว-ชมแสงแรกสองฝั่งโขง ตามรอยเส้นทางพระเกจิดังหลวงปู่มั่น

วันนี้ ( 25 พ.ย. 64 )ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ในช่วงนี้สภาพอากาศเริ่มหนาวเย็น ในช่วงเช้า มีอุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดที่ประมาณ 15 องศาเซลเซียส  ซึ่งถือว่าเช้านี้อุณหภูมิต่ำสุดรอบปี ส่งผลดีต่อแหล่งท่องเที่ยวฤดูหนาว มีประชาชน นักท่องเที่ยว ให้ความสนใจเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนมากขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่เทือกเขาสูง เขตอุทยานแห่งชาติภูลาลังกา  เขตพื้นที่ อ.บ้านแพง จ.นครพนม ถือเป็นจุดสูงสุด ที่มีความสวยงาม  เหมาะแก่การท่องเที่ยวช่วงอากาศหนาว  ทั้งนี้ ทางอุทยานแห่งชาติภูลังกา ได้ เตรียมพร้อม จัดพื้นที่ รองรับประชาชนนักท่องเที่ยว ที่สนใจ จะไปท่องเที่ยว กางเต็นท์ พักแรม จัดแคมปิ้ง ลุ้นชมทะเลหมอก รวมถึง ชมแสงแรกยามเช้า สองฝั่งโขง เนื่องจากเป็นยอดเขาสูงที่สามารถ ชมความสวยงามของ พระอาทิตย์ขั้นยามเช้า ทางฝั่งน้ำโขง สปป.ลาว ที่สวยงาม รวมถึงธรรมชาติของเขาภูลังกา  คาดว่าในช่วงนี้ จะเริ่มมีประชาชน นักท่องเที่ยว ให้ความสนใจ เดินทางไปเที่ยวพักผ่อน ต่อเนื่อง ไปจนถึง ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ซึ่งจะมีการจัดเตรียมพร้อม เจ้าหน้าที่อุทยาน คอยดูแลอำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัย รวมถึงยังคงเพิ่มมาตรการดูแลป้องกันโรคโควิดระบาด  

ที่เที่ยวนครพนมปี 64 ‘ภูลังกา’หนาวสุดในรอบปี 15 องศาฯ  นทท.แห่สัมผัสอากาศเย็น

นอกจากนี้ ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่ขึ้นไปยัง เขาภูลังกา  ยังจะได้มีโอกาสไปกราบไหว้ขอพร เจดีย์ศักดิ์สิทธิ์ ที่ตั้งอยู่บนยอดเขา คือ เจดีย์กองข้าวศรีบุญเนาว์ ที่สร้างขึ้นจากแรงศรัทธา ของพระสงฆ์ และญาติโยม ที่มีความเคารพศรัทธา ต่อเขาภูลังกา ที่เชื่อว่าเป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ และในอดีตมีพระอรหันต์สายหลวงปู่มั่น หลายรูป  มีปฏิบัติธรรมกรรมฐาน จนสำเร็จพระอรหันต์ ทำให้ชาวบ้านเคารพศรัทธา  เชื่อว่าเขาภูลังกา หากใครได้ไปท่องเที่ยว ไม่เพียงได้ชมความสวยงาม ยังจะทำให้มีโชคลาภอีกด้วย  ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันซีน ของ จ.นครพนม ที่น่าสนใจที่ประชาชน นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด ในช่วงฤดูหนาวปี นี้


ที่เที่ยวนครพนมปี 64 ‘ภูลังกา’หนาวสุดในรอบปี 15 องศาฯ  นทท.แห่สัมผัสอากาศเย็น


ที่เที่ยวนครพนมปี 64 ‘ภูลังกา’หนาวสุดในรอบปี 15 องศาฯ  นทท.แห่สัมผัสอากาศเย็น

ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครพนม

ภาพจาก :    ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครพนม

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง