TNN online ทุ่งแสลงหลวง พร้อมเปิดให้ นทท.ขึ้นทุ่งโนนสน ชมดอกไม้งาม

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ทุ่งแสลงหลวง พร้อมเปิดให้ นทท.ขึ้นทุ่งโนนสน ชมดอกไม้งาม

ทุ่งแสลงหลวง พร้อมเปิดให้ นทท.ขึ้นทุ่งโนนสน ชมดอกไม้งาม

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง สล.12 พร้อมผู้นำชุมชน และชาวบ้าน เดินขึ้นทุ่งโนนสน เพื่อปรับปรุงเส้นทางเพื่อให้นักท่องเที่ยว ได้เดินเท้า 8 กม.ไปชมดอกไม้งาม แล้ว โดยทางอุทยานฯ พร้อมประกาศเปิดอย่างเป็นทางการ





นายทวีศักดิ์ ล่อกา ปลัดอำเภอเนินมะปราง จ.พิษณุโลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ที่ 12 (รักไทย) ผู้นำชุมชน กลุ่มการท่องเที่ยวทุ่งโนนสน  และชาวบ้านที่เป็นลูกหาบในพื้นที่บ้านฐานแตก ต.ชมพู อ.เนินมะปราง ร่วมกันเดินขึ้นทุ่งโนนสน อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง เพื่อสำรวจและปรับปรุงเส้นทางตลอดระยะทางเดินป่า 8 กิโลเมตร และปรับปรุงสถานบริเวณลานกางเต้นให้กับนักท่องเที่ยว โดยทางอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง พร้อมประกาศให้นักท่องเที่ยว ขึ้นไปชมความงามได้แล้วในวันที่  11 พ.ย.นี้



ทุ่งแสลงหลวง พร้อมเปิดให้ นทท.ขึ้นทุ่งโนนสน ชมดอกไม้งาม ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.พิษณุโลก 

 



ทุ่งโนนสน ถือว่าเป็นทุ่งดอกไม้ที่สมบูรณ์และสวยงาม บริเวณทุ่งมีเนื้อที่ประมาณ 10 ตารางกิโลเมตร ลักษณะส่วนใหญ่เป็นทุ่งหญ้าสะวันนา สภาพพื้นที่เป็นทุ่งหญ้าโล่งใหญ่ มีต้นสนสามใบเต็มลาน มีเส้นทางตัดผ่านทุ่งหญ้าคา สลับป่าเบญจพรรณที่มีไม้ดอกล้มลุกแปลก ๆ ผุดขึ้นมาให้ชมในช่วงเดือนต.ค.-ธ.ค.ของทุกปี มากมายกว่า 50 ชนิด ในช่วงนี้ดอกไม้ป่ากำลังออกดอกเบ่งบานสวยงามสะพรั่งเต็มท้องทุ่ง มีทั้ง เหลืองพิศมร หรือเอื้องนวลจันทร์ นางเอกของทุ่งโนนสน กำลังออกดอกสีเหลืองเต็มลานหิน



ทุ่งแสลงหลวง พร้อมเปิดให้ นทท.ขึ้นทุ่งโนนสน ชมดอกไม้งาม ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.พิษณุโลก 

 


 

อีกทั้งดอกมณีเทวาหรือกระดุมเงิน สีขาวดุจปุยฝ้าย ดอกดุสิตา สีน้ำเงินอมม่วง ทิพย์เกสร สีม่วงอ่อนหวาน จอกบ่วาย (พืชกินแมลง) และอีกหลายหลายชนิดให้เพลินเพลินตระการตา โดยเฉพาะในช่วงนี้บริเวณลานกางเต้นท์บนลานทุ่งโนนสน ก็จะมีไอหมอกยามเช้า ผสมกับแสงยามเช้าสวยงามมาก


นายบุญเชิด คำแก้ว ประธานชมรมการท่องเที่ยวทุ่งโนนสน กล่าวว่า ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวได้สอบถามเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ว่าทุ่งโนนสน ใจกลางอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมได้หรือยัง ซึ่งทำให้ทางชมรมฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เข้ามาสำรวจ เพื่อพร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวสายลุยป่ามาสัมผัสกับธรรมชาติที่สมบูรณ์และชมดอกไม้หลากหลายชนิด ซึ่งขณะกำลังเริ่มเบ่งบานมาหลายชนิดแล้ว ไม่ว่าเป็น ดุสิตา เอื้องนวลจันทร์ จอกบ่วาย และหม้อข้าวหม้อแกงลิง เป็นต้น 



ทุ่งแสลงหลวง พร้อมเปิดให้ นทท.ขึ้นทุ่งโนนสน ชมดอกไม้งาม ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.พิษณุโลก 

 



สำหรับการเดินทางไปสู่ทุ่งโนนสน จะเริ่มต้นที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ สล.12 (รักไทย) อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก แล้วนั่งรถกระบะไปอีก 8 กม. หลังจากนั้นต้องเดินเท้าอีก 8 กม. บนความสูง 700 เมตร ใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง พักแรม 1-2 คืน สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการลูกหาบนั้น ก็จะมีค่าบริการ 1500 บาทต่อคน ต่อน้ำหนัก 17 ก.ก. ซึ่งเป็นราคาเดิม โดยนักท่องเที่ยวทั่วไปต้องการสอบถามรายละเอียด หรือ ต้องการไปเที่ยวชมทุ่งโนนสน ก็สามารถโทรศัพท์ได้ที่ 061-2686937



ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.พิษณุโลก 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง