TNN online ด่วน! ปภ.นนทบุรี แจ้งเตือนชาวบ้านพร้อมรับมือน้ำท่วม 27-29 ก.ย.นี้

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ด่วน! ปภ.นนทบุรี แจ้งเตือนชาวบ้านพร้อมรับมือน้ำท่วม 27-29 ก.ย.นี้

ด่วน! ปภ.นนทบุรี  แจ้งเตือนชาวบ้านพร้อมรับมือน้ำท่วม 27-29 ก.ย.นี้

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นนทบุรี แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณ ริมสองฝั่งของแม่น้ำเจ้าพระยา ให้เตรียมรับมือกับสถานการณ์น้ำหลาก

ภาพจาก แฟ้มภาพTNNONLINE



27 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นนทบุรี   โพสต์ประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณ ริมสองฝั่งของแม่น้ำเจ้าพระยา ให้เตรียมรับมือกับสถานการณ์น้ำหลากท่วมขัง รวมไปถึงแผนกงานเจ้าหน้าที่รับผิดชอบเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทันที โดยประกาศดังกล่าวระบุข้อความแจ้งว่า 


กรมชลประทาน ยังคงมีความจำเป็นต้องปรับเพิ่มปริมาณน้ำไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยา ระหว่าง 2,400-2,500 ลบ.ม./วินาที ซึ่งจะส่งผลกระทบให้ระดับน้ำท้ายเขื่อนเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 0.30  - 1.00 เมตรระหว่างวันที่ 26-29 กันยายน 2564 บริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำนอกแนวคันกั้นน้ำ



ด่วน! ปภ.นนทบุรี  แจ้งเตือนชาวบ้านพร้อมรับมือน้ำท่วม 27-29 ก.ย.นี้ ภาพจาก  สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นนทบุรี 

 




โดยใจความในหนังสือประกาศราชการระบุว่า    กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง มีโทรสารด่วนที่สุดที่มท (กปภก) 0631/ว 334 ลงวันที่ 26 ก.ย.64 ได้รับการประสานจากกรมชลประทานแจ้งว่าช่วงที่ผ่านมามีฝนตกสะสมต่อเนื่อง บริเวณประเทศไทยตอนบน และกรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่าในช่วงวันที่ 26-30 ก.ย.64 ร่องมรสุมจะเลื่อนลงไปพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ทำให้ยังคงมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณภาคกลาง ส่งผลให้มีปริมาณน้ำไหลลงเหนือเขื่อนเจ้าพระยาในอัตราเพิ่มมากขึ้น โดยคาดการณ์ปริมาณน้ำไหลผ่านสถานีวัดน้ำ C2 จังหวัดนครสวรรค์มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอยู่ในเกณฑ์ประมาณ 2,400-2,500 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที  


ให้ติดตามข้อมูลสภาวะอากาศและประเมินสถานการณ์ ที่อาจส่งผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่อย่างใกล้ชิด แจ้งเตือนประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ริมน้ำและพื้นที่น้ำท่วมขังซ้ำซาก ให้เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ พร้อมทั้งเตรียมทรัพยากรเครื่องจักรกลสาธารณภัย และแผนเผชิญเหตุรวมถึงกำลังเจ้าหน้าที่ให้มีความพร้อมบรรเทาภัยปฏิบัติงานอำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง




ด่วน! ปภ.นนทบุรี  แจ้งเตือนชาวบ้านพร้อมรับมือน้ำท่วม 27-29 ก.ย.นี้









ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง