TNN online ยึดล็อตใหญ่! ยาบ้า 4 ล้านเม็ด ขนจากชายแดนแม่น้ำโขงส่งตลาดผักเพชรบูรณ์

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ยึดล็อตใหญ่! ยาบ้า 4 ล้านเม็ด ขนจากชายแดนแม่น้ำโขงส่งตลาดผักเพชรบูรณ์

ยึดล็อตใหญ่! ยาบ้า 4 ล้านเม็ด ขนจากชายแดนแม่น้ำโขงส่งตลาดผักเพชรบูรณ์

ตำรวจเลย บุกรวบหนุ่ม พร้อมแฟนสาวรับจ้างขนยาบ้า 4 ล้านเม็ด สารภาพทำครั้งแรก ค่าจ้าง 150,000 บาท

วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 ที่สถานีตำรวจภูธรหนองหิน อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย พล.ต.ต.สหภูมิ สง่าเมือง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาบ้า 4 ล้านเม็ด พร้อมผู้ต้องหา 2 คน โดยการได้สั่งการให้ พ.ต.อ.เสกสิทธ ทวีชัย ผกก. สภ.หนองหิน พ.ต.ท.กิตติพงษ์ พรหมสุวรรณง ผกก.สืบสวน สภ.หนองหิน และเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด สภ.หนองหิน กก.สส.ภ.จว.เลย ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ จำนวน 2 คน เป็นชาย อายุ 24 ปี และ หญิง อายุ 20 ปี ชาว ต.หล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 10 กระสอบ (ประมาณ 4,000,000 เม็ด) รถยนต์กระบะอาวุธปืนพกสั้นชนิดกึ่งออโตเมติก ขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 5 นัด 




พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย เปิดเผยว่า พฤติการณ์คือก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.หนองหิน ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการลักลอบนยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนริมแม่น้ำโขง ผ่านถนนมลิวรรณ มุ่งหน้าเข้าพื้นที่อำเภอหนองหิน จึงได้ออกสืบสวนตามพื้นที่เสี่ยง และรีสอร์ทในเขต จนกระทั่ง วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เวลาประมาณ 10.00 น.ได้ตรวจมาถึง รีสอร์ท ต.หนองหิน อ.หนองหิน ที่ห้องพักเดี่ยวหมายเลข 2 มีรถกระบะตอนเดียวติดตั้งคอกเหล็กบรรทุก ซึ่งเป็นรถจากพื้นที่เสี่ยงจอดอยู่ข้างห้องพัก เมื่อตรวจสอบที่กระบะท้ายพบหีบห่อพลาสติกสีดำจำนวนหลายห่อ สงสัยว่าจะเป็นยาเสพติด จึงเข้าทำการตรวจสอบพบเจ้าของรถเป็นชาย แสดงตนเป็นผู้ขับขี่ ส่วนหญิง อายุ 20 ปี เป็นแฟนสาวที่ชวนโดยสารมาด้วย จึงเข้าตรวจค้นห้องพัก พบ.อาวุธปืนพก จึงตรวจยึดจับกุม และพาไปตรวจสอบที่กระบะหลังรถ พบว่าเป็นยาบ้าโดยรับว่า รับจ้างขนยาบ้ามาจาก อ.สังคม จ.หนองคาย จะไปส่งที่ตลาดผัก แยกพ่อขุนผาเมือง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ขับขี่รถออกจาก อ.สังคม เวลา ประมาณ 05.00 น. มาถึง รีสอร์ท เวลาประมาณ 09.00 น. และนอนพักผ่อนเนื่องจากง่วงนอนขับขี่ไม่ไหว และถูกจับกุมคารีสอร์ท 


ยึดล็อตใหญ่! ยาบ้า 4 ล้านเม็ด ขนจากชายแดนแม่น้ำโขงส่งตลาดผักเพชรบูรณ์


จึงได้แจ้งพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเลย ร่วมเก็บหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ใน สถานที่เกิดเหตุและตรวจนับพบว่าเป็น ยาบ้า จำนวน 10 ห่อ จำนวนประมาณ 4 ล้านเม็ด โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งจะได้มีการขยายเครือข่าย และจะได้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย


จากการสอบถาม ผู้ต้องหา เล่าว่า ตนรับจ้างครั้งนี้ เป็นครั้งแรก ได้ค่าจ้าง 150,000 บาท และปืนอีกหนึ่งกระบอก ซึ่งตอนมา ก็ได้ชวนแฟนสาวนั่งรถมาด้วย พอมาถึงง่วงนอน จึงได้เลี้ยวพักเข้ารีสอร์ท และถูกจับกุมดังกล่าว

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง