TNN online เปิดยุทธการ “ทะยานฟ้าล่าข้ามเกาะ” รวบนักค้ายาข้ามชาติ

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เปิดยุทธการ “ทะยานฟ้าล่าข้ามเกาะ” รวบนักค้ายาข้ามชาติ

เปิดยุทธการ “ทะยานฟ้าล่าข้ามเกาะ” รวบนักค้ายาข้ามชาติ

สตม.เปิดยุทธการ “ทะยานฟ้าล่าข้ามเกาะ”รวบผู้ต้องหาผลิตยาเสพติดหนีจากเยอรมันกบดานเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 พลตำรวจโท สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมด้วย พลตำรวจตรี อาชยน ไกรทอง รองผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สั่งการให้ พลตำรวจตรี พันธนะ นุชนารถ ผู้บังคับการสืบสวนสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และ พันตำรวจเอกสถิตย์ พรมอุทัย  รองผู้บังการสืบสวนตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และ พันตำรวจเอก ปฎิญญา จีรชนาสิน ผู้กำกับ2กองบังคับการสืบสวนตำรวจตรวจเข้าเมือง  เปิดยุทธการ “ทะยานฟ้าล่าข้ามเกาะ”โดยสามารถติดตามจับกุม นาย อเล็กซ์ ญชาติเยอรมันและรัสเซีย และนายอเล็กซานเดอร์ สัญชาติเยอรมัน พร้อมด้วยของกลาง เงินสด 1 ล้านบาท นาฬิกาหรู 2 เรือน ฉโนดที่ดินย่านภูเก็ตมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท โดยจับกุมได้ที่จังหวัดภูเก็ต หลังหลบหนีคดีค้ายาเสพติดจากเยอรมันมากบดานประเทศไทย 


พลตำรวจตรี พันธนะ กล่าวว่า เป็นการปฎิบัติการร่วมกันระหว่างตำรวจภูธรภาค 8 ผู้บังคับการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน,สภ.ภูเก็ต ร่วมกับสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง  หลังได้รับการประสานจากตำรวจเยอรมัน ว่ามีผู้ต้องหาในคดีผลิตยาเสพติดซึ่งมีลักษณะคล้ายเคนมผง เมื่อเสพแล้วทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากที่เยอรมัน โดยทางตำรวจเยอรมันได้จับกุมผู้ต้องหาได้แล้วกว่า 20 ราย และมีจำนวน 2 รายที่หลบหนีคดีมายังประเทศไทย ทำให้ต้องประสานมายังสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเพื่อให้ช่วยติดตามผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนี้ หลังจากสืบสวนหาข่าวจนทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 รายได้หลบหนีมาอยู่ที่เกาะพะงัน จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวไว้ได้  


พลตำรวจตรีพันธนะ กล่าวต่อว่า นายอเล็กซ์  เป็นหัวหน้าแก๊งค์ จึงมีการขอหมายจับผู้ร้ายข้ามแดนไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากการสอบสวนผู้ต้องหาได้ให้การยอมรับว่าเป็นบุคคลในหมายจับจริง 


จากการตรวจสบประวัติพบว่าก่อคดีทั้งหมด 16 คดีในประเทศเยอรมัน แบ่งเป็นคดียาเสพติดชนิดใหม่ 14 คดีและอีก 2 คดีเป็นคดีผลิตยาเสพติด ส่วนนายอเล็กซ์ซานเดอร์ เป็นผู้ร่วมขบวนการเดียวกัน เคยถูกจับคดีเสพกัญชาและตรวจพบปัสวะสีม่วง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาคดีค้ายาเสพติดและเป็นผู้ร้ายข้ามแดนเตรียมนำตัวส่ง สภ.เกาะพงัน และผลักดันกลับประเทศต้นทางต่อไป   

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง