TNN online จับขนยาบ้าล็อตใหญ่! 8 แสนเม็ด อ้างหาเงินคลอดลูก

TNN ONLINE

ภูมิภาค

จับขนยาบ้าล็อตใหญ่! 8 แสนเม็ด อ้างหาเงินคลอดลูก

จับขนยาบ้าล็อตใหญ่! 8 แสนเม็ด อ้างหาเงินคลอดลูก

ตำรวจทางหลวงชุมพร รวบสาวท้องแก่ขนยาบ้า 800,000 เม็ด สารภาพรับจ้าง 5 หมื่นบาท ขนยามาจาก จ.ฉะเชิงเทรา เตรียมส่งลูกค้าที่ จ.สุราษฎร์ธานี

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 26 มิถุนายน 2564 ที่สถานีตำรวจทางหลวงชุมพร พ.ต.ต.อัศวิน พันธุ์วงษ์ สว.ส.ทล.ชุมพร แถลงจับกุมตัว หญิง อายุ 21 ปี ชาว อ.พานทอง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน ( ยาบ้า ) จำนวน 800,000 เม็ด ที่ซุกมากับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น วีออส 

                

พ.ต.ต.อัศวิน พันธุ์วงษ์ สว.ส.ทล.ชุมพร เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจาก เมื่อเวลา 11.00 น.ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำรถตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ตามนโยนายของผู้บังคับบัญชาเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปราม โดยเฉพาะยาเสพติดให้โทษ ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่ง ขณะตรวจมาถึงบริเวณ กม 82-83 ขาล่องล่องใต้ ต.ทุ่งหลวง อ.ละแม จ.ชุมพร ได้พบรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น วีออส สีตำ หมายเลขทะเบียน ชฬ 3546 กรุงเทพมหานคร ได้ขับมาในช่องทางด้านขวา และสังเกตเห็นว่าแผ่นป้ายทะเบียนด้านท้าย น่าจะไม่ใช่แผ่นป้ายทะเบียนของทางราชการออกให้ จึงได้ส่งสัญญาณให้จอด


จับขนยาบ้าล็อตใหญ่! 8 แสนเม็ด อ้างหาเงินคลอดลูก

                 

พบว่ารถคันดังกล่าว มีผู้หญิง เป็นคนขับ จึงขอตรวจสอบใบขับขี่ ปรากฏว่าไม่มีใบขับขี่แต่อย่างใด จึงขอตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน โดยระหว่างตรวจสอบผู้ขับ มีท่าทางพิรุธ ออกอาการจนเห็นได้ชัด เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นบริเวณกระโปรงท้ายรถ ปรากฏว่า พบกระสอบสีขาวคาดฟ้า จำนวน 1 กระสอบ และกระสอบพลาสติกสีดำ จำนวน 2 กระสอบ เจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจค้นพบ ห่อกระดาษไขสีเหลืองขุ่น ภายในบรรจุยาบ้า รวมทั้งสิ้น 800,000 เม็ด   จึงได้ควบคุมตัวพร้อมยาบ้าของกลางมาสอบสวนที่ สถานีตำรวจทางหลวงชุมพร

                

จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาให้การโดยอ้างว่า หลังจากที่เกิดเหตุการณ์โควิด19ระบาดอยู่ในขณะนี้ ทำให้ตนเองต้องตกงาน ประกอบตอนนี้ตนเองตั้งท้องอยู่ 7 เดือนใกล้คลอดแล้ว แต่ยังไม่มีเงินเก็บไว้ใช้ตอนคลอด บังเอิญได้รู้จักกับชาย อายุ 26 ปี ซึ่งมีอาชีพค้ายาเสพติดและได้แนะนำให้ตนมาลองทำดูเพื่อจะได้มีเงินใช้ ตนจึงตอบรับ จึงให้งานเที่ยวแรก  โดยให้ขับรถยนต์คันที่ถูกจับกุม ซึ่งเตรียมไว้ ให้ขับไปรับยาบ้า ที่ข้างปั๊ม ปตท. แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา แล้วนำไปส่งให้ลูกค้า ที่ จ.สุราษฎร์ธานี โดยลูกค้าจะรอรับอยู่ใน รพ.สุราษฎร์ธานี โดยเที่ยวแรก จะได้เงินค่าจ้าง 50,000 บาท แต่ยังไปไม่ถึง ก็มาถูกจับเสียก่อน


เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกจับกุมพร้อมแจ้งขอกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษไว้ในครอบครอง ก่อนนำตัวพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ละแม จ.ชุมพร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง