TNN online ด่วน! ลำปางแผ่นดินไหว ครั้งที่ 124 ศูนย์กลาง อ.วังเหนือ

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ด่วน! ลำปางแผ่นดินไหว ครั้งที่ 124 ศูนย์กลาง อ.วังเหนือ

ด่วน! ลำปางแผ่นดินไหว ครั้งที่ 124 ศูนย์กลาง อ.วังเหนือ

ลำปาง เกิดเหตุแผ่นดินไหว! ครั้งที่ 124 ขนาด 1.6 ศูนย์กลาง อ.วังเหนือ ชาวบ้านไม่รู้สึก

กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา ได้รายงาน ว่า เมื่อเวลา 01.41 น. (21 เม.ย.64) ได้เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 1.6 ตามมาตราริกเตอร์ ลึกลงไปในดิน 5 กิโลเมตร จุดศูนย์กลางใน อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ยังไม่มีรายงานการรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนเข้ามา

 

ด้าน นายชัยธวัส ศิวบวร หัวหน้าสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ได้รายงาน ว่า แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นครั้งนี้ จุดศูนย์กลางอยู่บริเวณเขตบ้านห้วยกันทา ม.7 ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้กับ จ.เชียงราย และ จ.พะเยา

 

ทางเจ้าหน้าที่สำนักงาน ปภ.ลำปาง สาขาวังเหนือ ที่ได้มีการเฝ้าระวังการเกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่ ก็ได้รุดสำรวจพื้นที่ และได้สอบถามชาวบ้านบริเวณจุดศูนย์กลาง ในการเกิดแผ่นดินไหวครั้งล่าสุด ไม่มีใครรับรู้ถึงแรงสั่นไหว และไม่มีความเสียหายเกิดขึ้นในพื้นที่ 


สำหรับการเกิดแผ่นดินไหวครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 124 แล้ว ในการเฝ้าระวัง ตั้งแต่เกิดการสั่นไหว ขนาด 4.9 ตามมาตราริกเตอร์ เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งในครั้งนั้น ได้สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนในพื้นที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง อยู่เป็นจำนวนมาก แรงสั่นไหวครั้งนั้น สะเทือนไปทั่วภาคเหนือ และรับรู้ได้กับผู้อยู่อาศัยบนตึกสูงในกรุงเทพมหานคร 



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง