TNN online ด่วน! ครั้งแรกในรอบ 100 ปี แผ่นดินไหวใกล้ตัวเมืองลำปาง

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ด่วน! ครั้งแรกในรอบ 100 ปี แผ่นดินไหวใกล้ตัวเมืองลำปาง

ด่วน! ครั้งแรกในรอบ 100 ปี แผ่นดินไหวใกล้ตัวเมืองลำปาง

เกิดเหตุแผ่นดินไหว 1.8 ศูนย์กลาง ต.ชมพู ใกล้ตัวเมืองลำปางแค่ 10 กิโลเมตร พบเป็นครั้งแรกในรอบ 100 ปี

นายชัยธวัช ศิวบวร หัวหน้าสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ได้รายงานว่า เมื่อเวลา 02.47 ของวันนี้ (15 เม.ย.64) กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา  ได้รายงานการเกิดแผ่นดินไหวขึ้นในประเทศไทย ขนาด 1.8 ตามมาตราริกเตอร์ ลึกลงไปในดิน 2 กิโลเมตร จุดศูนย์กลางใน ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ยังไม่มีการรายงานการรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน และผลกระทบกระทบในพื้นที่ 


สำหรับตามพิกัดของการเกิดแผ่นดินไหวนั้น คาดว่า จะเกิดขึ้นบริเวณกลางป่าละเมาะระหว่างบ้านห้วยหล่อ ม.2 ต.ชมพู - บ้านกล้วยม่วง ม.3 ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งบริเวณนั้น อยู่ห่างจากที่ตั้งหมู่บ้านเขต อ.เมือง จ.ลำปาง อยู่ประมาณ 1 กิโลเมตร คาดว่า แรงสั่นสะเทือนที่ไม่มาก และอยู่ในช่วงกลางดึก จึงไม่ทำให้ประชาชนรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน 


สำหรับบริเวณเขต ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง นี้ อยู่ห่างจากตัวเมืองลำปาง ประมาณ 10 กิโลเมตร ถือว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 100 ปี ที่เกิดแผ่นดินไหวขึ้นบริเวณดังกล่าว 


และการที่เกิดการขยับตัวครั้งนี้ ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างวิตกกังวลเนื่องจากตัวเมืองลำปาง มีสิ่งปลูกสร้างเช่นอาคารสูงหลายแห่ง และมี คลังก๊าซ ปตท. อยู่กลางเมืองลำปาง ซึ่งแผ่นดินไหวครั้งนี้จะเป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่

      

ขณะเดียวกัน นายทิวา พันธ์ไม้สี ผู้อำนวยการสถานนีอุตุนิยมวิทยาลำปาง กล่าวสัมภาษณ์ว่า ในลำปางมีรอยเลื่อนเถิน ซึ่งการเกิดแผ่นดินไหวครั้งนี้ไม่น่าเกี่ยวข้องกับรอยเลื่อนเถิน เป็นลักษณะแผ่นดินไหวทั่วไปของภาคเหนือ ประชาชนไม่ต้องวิตกกังวล ซึ่งแม้การเกิดแผ่นดินไหวจะไม่สามารถคาดเดาหรือทราบล่วงหน้าก่อนเกิดเหตุแต่ทางอุตุนิยมลำปาง ก็เฝ้าระวังเหตุการแผ่นดินไหวในพื้นที่ตลอดเวลา


ด่วน! ครั้งแรกในรอบ 100 ปี แผ่นดินไหวใกล้ตัวเมืองลำปาง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง