TNN online ด่วน! พบแล้วพระติดถ้ำ-ร่างกายอ่อนเพลียมีไข้

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ด่วน! พบแล้วพระติดถ้ำ-ร่างกายอ่อนเพลียมีไข้

ด่วน! พบแล้วพระติดถ้ำ-ร่างกายอ่อนเพลียมีไข้

ผู้ว่าฯ พิษณุโลก แถลงยืนยันกู้ภัยพบตัวพระอาจารย์มนัสติดถ้ำพระไทรงามแล้ว พบร่างกายอ่อนเพลียมีไข้ เร่งช่วยเหลือนำตัวออกนอกถ้ำ






วันที่ 7 เมษายน 2564 นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก แถลงยืนยันขณะนี้ทีมกู้ภัยและทีมชุดประดาน้ำ ได้พบตัวพระอาจารย์ ดร.มนัส เขมโก ที่เข้าไปติดอยู่ในถ้ำพระไทรงาม อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก พบว่ามีอาการอ่อนล้าและอ่อนเพลียบ้าง เนื่องจากมีอาการไข้ แต่มั่นใจว่าน่าจะสามารถดำน้ำออกมาได้ คาดการณ์ว่าวันนี้ภารกิจช่วยเหลือพระมนัสน่าจะสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี 


ขณะนี้วางมาตรการไว้ 2 มาตรการในการเร่งช่วยเหลือพระมนัสออกมาจากถ้ำพระไทรงาม คือ หากพระมนัสมีร่างกายแข็งแรงดี สามารถดำน้ำออกมาเองได้ ก็จะให้นักประดาน้ำชุดที่ 2 เข้าไปเพื่อนำถังออกซิเจนให้พระมนัสดำน้ำออกมา แต่หากร่างกายพระมนัสไม่แข็งแรงพอที่จะสามารถดำน้ำได้จะทำตามมาตรการที่ 2 คือ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำดึงน้ำออกจากคอห่าน ซึ่งมีความสูงประมาณ 4 เมตร โดยจะดึงระดับน้ำให้ลดลงเหลือประมาณ 1.6 เมตร ให้พระมนัสสามารถว่ายน้ำข้ามออกมาได้ แต่วิธีที่ 2 จะใช้เวลาในการดึงน้ำนานกว่า 


ล่าสุดตอนนี้นักประดาน้ำชุดที่ 1 ออกมาแล้ว เหลือนักประดาน้ำไว้ 1 นาย ซึ่งอยู่กับพระมนัสที่ห้องโถงใหญ่ในถ้ำพระไทรงาม อยู่ระหว่างประเมินอาการพระมนัสอย่างละเอียด ส่วนบริเวณหน้าปากถ้ำขณะนี้ทุกหน่วยงานได้ระดมความพร้อมเต็มกำลัง ทั้งเรื่องเครื่องสูบน้ำและรถพยาบาล รถกู้ชีพต่างๆ ขณะนี้รอคำสั่งพร้อมช่วยเหลือ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง