TNN online ผลเลือกตั้งเทศบาล! คนรักครูนงค์ แห่ลงโหวตโน ต้องจัดเลือกใหม่

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ผลเลือกตั้งเทศบาล! คนรักครูนงค์ แห่ลงโหวตโน ต้องจัดเลือกใหม่

ผลเลือกตั้งเทศบาล! คนรักครูนงค์ แห่ลงโหวตโน ต้องจัดเลือกใหม่

คนรักครูนงค์ ไม่กาเบอร์ 2 แห่ลงโหวตโน ล้มแชมป์ เบอร์ 1 อดีตนายกและผู้สมัครนายกฯ ดอนทราย ราชบุรี หลังสามีตกเป็นผู้ต้องหายิงดับกลางงานศพ ทำให้ กกต.ต้องจัดเลือกตั้งใหม่

วันที่ 29 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสนามแข่งขันเลือกตั้งท้องถิ่น ของเทศบาลตำบลดอนทราย กลายเป็นที่น่าจับตามอง ซึ่งจากกรณีเกิดเหตุการณ์ที่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนางวราพร หรือ ครูนงค์ เนียมรักษา วัย 61 ปี ซึ่งเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลดอนทราย จนถึงแก่ความตาย ภายในศาลาที่กำลังมีพิธีสวดศพของคนในหมู่บ้าน ในวัดท่ามะขาม ต.ดอนทราย อ.โพธาราม และ อยู่ไม่ห่างจากบ้านของนางวราพร มากนัก 


ต่อมาตำรวจได้ออกหมายจับมือปืน คือนายวันชาติ เนียมรักษา หรือ สจ.วันชาติ ซึ่งเป็นน้องของนายชวลิต เนียมรักษา สามีของนางวราพร และเป็นสามีของนางจิตรลดา เนียมรักษา ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลดอนทราย แต่นายวันชาติ ได้เข้ามอบตัว และยังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนสำนวนคดีตอนนี้ได้โอนเข้ามายังตำรวจกองปราบเป็นผู้ดำเนินคดีแทน หลังครอบครัวของนางวราพร นำโดยสามีและลูก ได้ยื่นหนังสือต่อกองปราบเพื่อขอให้โอนคดีนี้เข้ามายังกองปราบ เพราะหวั่นคดีจะไม่คืบหน้า เนื่องจากนายวันชาติ เป็นผู้กว้างขวางครอบครัวหวั่นได้รับอันตราย





ผลเลือกตั้งเทศบาล! คนรักครูนงค์ แห่ลงโหวตโน ต้องจัดเลือกใหม่ ผลเลือกตั้งเทศบาล! คนรักครูนงค์ แห่ลงโหวตโน ต้องจัดเลือกใหม่


ต่อมาก่อนวันเลือกตั้ง ครอบครัวของครูนงค์ หรือ นางวราพร เนียมรักษา ได้แห่รูปหน้าศพของครูนงค์ โดยที่ลูกสาวคือ นางศิริพร เนียมรักษา ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ข้างกายในขณะที่ครูนงค์ถูกยิงเสียชีวิต ได้จับไมโครโฟน กล่าวว่า “มาฆ่าแม่ตนทำไม แม่ตนทำอะไรผิด แม่เป็นครูไม่เคยทำร้ายใคร แม่มาลงสมัครเป็นนายกเพราะอยากพัฒนาตำบลของเรา ขอเชิญชวนชาวตำบลดอนทรายออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อย่ากา หากรักครูนงค์ อย่ากาเบอร์ 2 จะเป็นบัตรเสีย ไม่ประสงค์ลงคะแนนเป็นสิทธิของท่าน” ออกประชาสัมพันธ์รอบบริเวณพื้นที่เขตเทศบาลตำบลดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งตลอดเส้นทางมีประชาชนใน ต.ดอนทรายให้ความสนใจกันอย่างมาก ออกมาถ่ายภาพ บางรายถึงกับหลั่งน้ำตา และพูดว่ารู้ศึกเสียดายเสียคนดีๆ ไป


ผลเลือกตั้งเทศบาล! คนรักครูนงค์ แห่ลงโหวตโน ต้องจัดเลือกใหม่


จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 28 มีนาคม หลังจากที่มีการเปิดหีบเลือกตั้ง นายชวลิต เนียมรักษา ผู้เป็นสามี พร้อมด้วยลูกสาว ได้เดินทางออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้ง ที่ 2 ต.ดอนทราย ศาลาเอนกประสงค์ ม.6 โดยมีประชาชนทยอยมาใช้สิทธิ์กันคึกคัก และยังปรากฏว่าตลอดทั้งวันได้มีชาวบ้านที่รักครูนงค์ เดินทางมาจุดธูปไหว้ศพ ก่อนไปใช้สิทธิ์กันตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนเปิดหีบเลือกตั้ง จนกระทั่งถึงเวลาปิดหีบ 17.00 น.


ภายหลังจากที่มีการปิดหีบการเลือกตั้งนายกเทศบาล และสมาชิกสภาเทศบาล ใน จ.ราชบุรี ทั้งหมด 36 เขต รวม 442 หน่วย โดยผลการนับคะแนนในแต่ละหน่วยเลือกตั้งของเทศบาลตำบลดอนทรายปรากฎว่า นางจิตรลดา เนียมรักษา ผู้สมัครเบอร์ 1 ได้คะแนน 1,519 คะแนน ส่วนผลคะแนนโหวตโนปรากฏว่าได้ 2,862 คะแนน และมีบัตรเสีย 270 ใบ ทำให้ผลการเลือกตั้งในครั้งนี้ โหวตโน มีคะแนนนำไป 1,343 คะแนน ถือว่าชนะอย่างท่วมท้น 


ผลเลือกตั้งเทศบาล! คนรักครูนงค์ แห่ลงโหวตโน ต้องจัดเลือกใหม่


ทั้งนี้ นายคมกริบดี เฟื่องฟู ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง เทศบาลตำบลดอนทราย จ.ราชบุรี เปิดเผยว่า เมื่อผลคะแนนออกมา โหวตโนมีคะแนนนำ จะต้องเตรียมจัดการเลือกตั้งใหม่ โดยนางจิตรลดา ไม่สามารถที่จะกลับมาลงสมัครได้อีก เพราะผลการเลือกตั้งในครั้งนี้แพ้ ส่วนจะเปิดให้มีการลงสมัครเลือกตั้งและเลือกตั้งซ่อมเมื่อไหร่ จะต้องคุยกับทาง กกต.จังหวัดราชบุรี ก่อน ส่วนจะมีการเลือกตั้ง และ ผู้ที่จะมาลงสมัครนั้นจะต้องมีคุณสมบัติ



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง