TNN online ฮือฮา! "ไก่ชนตาเพชร" เจ้าของไม่ขายแม้จะมีคนให้ราคาครึ่งแสน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ฮือฮา! "ไก่ชนตาเพชร" เจ้าของไม่ขายแม้จะมีคนให้ราคาครึ่งแสน

ฮือฮา! ไก่ชนตาเพชร เจ้าของไม่ขายแม้จะมีคนให้ราคาครึ่งแสน

พบ "ไก่ชนตาเพชร" ที่นนทบุรี เจ้าของเชื่อเป็นสัตว์ให้คุณ ลั่นยังไม่ขายแม้จะมีคนให้ราคาครึ่งแสน

วันนี้(17 มี.ค.64) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายสุรัตน์ หรือ ต่าย อายุ 37 ปี เจ้าของซุ้มไก่ชนกระต่ายทอง ย่านอำเภอไทรน้อย จ.นนทบุรี ว่า ไก่ชนเพศผู้ อายุ 8 เดือนที่ตนเพิ่งได้มาจากจังหวัดกำแพงเพชร เป็นไก่ชนที่มีลักษณะพิเศษคือ มีตาดำโตเต็มเบ้าตา หรือที่เรียกกันว่า "ตาเพชร " หายากมาก ซึ่งนับตั้งแต่ตนเลี้ยงไก่ชนมาตั้งแต่เด็กหรือกว่า 37 ปี ตนไม่เคยพบเห็นไก่ชนที่มีลักษณะเด่นเช่นนี้มาก่อน จึงตัดสินใจตั้งชื่อไก่ชนตัวนี้ว่า " เจ้าเพชร "


นายสุรัตน์ เปิดเผยอีกว่า ในตอนแรกที่ได้ไก่ชนตาเพชรตัวนี้มา ตนคิดว่ามันอาจจะเป็นไก่ตาบอดเพราะมีลักษณะตาข้างซ้ายดำสนิทเต็มเบ้าตา จึงทดลองด้วยการนำผ้ามาปิดตาข้างขวาซึ่งเป็นตาปกติและเหลือข้างซ้ายซึ่งเป็นตาเพชรเอาไว้ข้างเดียว จากนั้นจึงลองนำไปเทียบชนกับไก่ชนตัวอื่น ปรากฏว่าเจ้าเพชรสามารถต่อสู้ตีกับไก่ชนตัวอื่นได้อย่างสบาย ไม่ได้ตาบอดอย่างที่ตนคิดไปเอง ตนจึงรู้สึกรักและถูกชะตากับเจ้าตาเพชรเป็นพิเศษมากกว่าไก่ชนตัวอื่นๆที่ตนเลี้ยงไว้อีก 37 ตัว

ฮือฮา! ไก่ชนตาเพชร เจ้าของไม่ขายแม้จะมีคนให้ราคาครึ่งแสน


นายสุรัตน์ กล่าวอีกว่า ตนเคยได้ยินคนเฒ่าคนแก่สมัยก่อนพูดไว้ว่า ลักษณะของสัตว์ทีเป็นตาเพชรนั้นจะให้คุณกับผู้เป็นเจ้าของที่ครอบครอง ทำให้หลังมีข่าวออกไปว่า ตนมีไก่ตาเพชรในความครอบครองก็มีผู้คนในวงการไก่ชนให้ความสนใจติดต่อมาขอซื้อเจ้าเพชรกันหลายราย แต่ตนยังไม่ตัดสินใจที่จะขายไก่ชนตาเพชรในตอนนี้ แม้จะมีคนให้ราคาไว้แล้วที่ 5 หมื่นก็ตาม เนื่องจากเป็นไก่ชนที่มีลักษณะพิเศษ ซึ่งทั้งชีวิตที่ตนเลี้ยงไก่ชนมาก็เพิ่งจะเจอเป็นไก่ตาเพชรเป็นตัวแรก หากตัดสินใจขายไปก็ไม่รู้ว่าต่อไปจะหาไก่ตาเพชรแบบนี้มาได้อีกเมื่อไร นายสุรัตน์กล่าว

ฮือฮา! ไก่ชนตาเพชร เจ้าของไม่ขายแม้จะมีคนให้ราคาครึ่งแสน

ฮือฮา! ไก่ชนตาเพชร เจ้าของไม่ขายแม้จะมีคนให้ราคาครึ่งแสน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง