TNN online อึ้ง! แชร์บ้านออมเงินมีถึง 70 วง-ผู้เสียหายทำใจอาจไม่ได้เงินคืน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

อึ้ง! แชร์บ้านออมเงินมีถึง 70 วง-ผู้เสียหายทำใจอาจไม่ได้เงินคืน

อึ้ง! แชร์บ้านออมเงินมีถึง 70 วง-ผู้เสียหายทำใจอาจไม่ได้เงินคืน

ผู้เสียหายบ้านออมเงิน Milk Milk ทำใจอาจไม่ได้เงินลงทุนคืน ถึงแม้ตำรวจอายัดบัญชีท้าวแชร์แล้ว อึ้งมีบ้านออมเงินมากถึง 70 วง







จากกรณีบ้านออมเงิน MilK Milk ล่ม ส่งผลทำให้ลูกแชร์ซึ่งเป็นผู้เสียหายใน จ.พิษณุโลก มากกว่า 300 คน และยังมีผู้เสียหายจังหวัดอื่นๆ อีกจำนวนมาก ไม่ได้รับเงินที่ลงทุนออมเงินไปมูลค่ามากกว่า 300 ล้านบาท ภายหลังผู้เสียหายทั้งหมดได้รวมตัวกันไปร้องทุกข์แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก 


ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกท้าวแชร์รายนี้ ซึ่งเป็นเพียงสาวนักศึกษา อายุ 22 ปี ของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก พร้อมอายัดบัญชีธนาคารทั้งหมดเอาไว้เพื่อตรวจสอบแล้ว

 

ชาย อายุ 33 ปี อาชีพทำธุรกิจส่วนตัว ซึ่งเป็นตัวแทนผู้เสียหาย พร้อมด้วย หญิง อายุ 28 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยความรู้สึกว่า หลังจากรวมตัวกันเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ตอนนี้รู้สึกอุ่นใจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งทำคดีให้ ถึงแม้จะอายัดบัญชีท้าวแชร์แล้ว แต่ก็ทราบมาว่าในบัญชีธนาคารถูกถ่ายโอนไปแล้วเกือบหมด ความหวังที่จะได้เงินลงทุนกลับคืนมาก็ริบหรี่ ตอนนี้ผู้เสียหายทุกคนล้วนทำใจ เพียงแต่อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินการติดตามตัวท้าวแชร์รายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย 


โดยที่ผ่านมายอมรับว่าเห็นผลตอบแทนกำไรมากจึงหาเงินมาลงทุนเยอะ ไม่คิดว่าบ้านออมเงินจะล่ม ตอนนั้นท้าวแชร์บอกจะรับผิดชอบโดยการนำทองคำแท่งมาประมูลให้กับลูกแชร์ สุดท้ายก็เงียบหายไปไม่ได้คืนเงินอย่างที่รับปากเอาไว้ บางคนเป็นเพียงนักศึกษาก็ไปหยิบยืมเงินผู้ปกครองมาลงทุนมากถึงล้านบาท 


นอกจากนี้ท้าวแชร์ก็ยังเปิดบ้านออมเงินมากถึง 70 วง มีบัญชีธนาคารให้เลือกโอนประมาณ 5 ธนาคาร จึงอยากฝากเตือนไปยังผู้ที่คิดจะลงทุนกับบ้านออมเงินหรือบ้านแชร์ทุกชนิด แชร์ประเภทนี้มีความเสี่ยงสูงที่จะถูกโกง เพราะวันหนึ่งก็เหมือนกับงูกินหางสักวันบ้านก็ต้องล้ม ท้าวแชร์หาเงินมาหมุนคืนให้กับลูกแชร์ไม่ได้ ทางที่ดีอย่าเล่นดีที่สุด ขณะนี้พวกตนก็ได้สร้างกลุ่มสำหรับผู้เสียหายทั้งใน จ.พิษณุโลก และ ผู้เสียหายจังหวัดอื่นๆ เพื่อติดต่อข้อมูลข่าวสารความคืบหน้าทางคดี เพื่อรวบรวมหลักฐานทั้งข้อมูลธนาคาร สลิปโอนเงินต่างๆ และหลักฐานการข่มขู่จากผู้ไม่หวังดี ก่อนส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ประกอบสำนวนคดี เพื่อดำเนินคดีกับท้าวแชร์รายนี้ต่อไป

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง