TNN online มุกเมโล โผล่อีกเม็ดที่เมืองตรัง เจ้าของรอพิสูจน์ก่อนขาย

TNN ONLINE

ภูมิภาค

มุกเมโล โผล่อีกเม็ดที่เมืองตรัง เจ้าของรอพิสูจน์ก่อนขาย

มุกเมโล โผล่อีกเม็ดที่เมืองตรัง เจ้าของรอพิสูจน์ก่อนขาย

โผล่อีกเม็ด! มุกเมโล ที่เมืองตรัง เจ้าของรอพิสูจน์ มั่นใจ 80 เปอร์เซ็นต์เป็นของแท้แน่นอน ลั่นพร้อมขาย หากให้ราคาดี

วันนี้ ( 24 ก.พ. 64 )นายวิรัตน์ แสนรักเลิศภักดี หรือโกรัตน์ อายุ 49 ปี อาชีพเปิดร้านขายขนม ในจังหวัดตรัง ได้นำเอา มุกเมโล ขนาดเท่าไข่มุกทั่วไป มีลักษณะสีส้มแวววาว เมื่อนำมาถูกแสงแดดกลับมีแสงสีส้มเข้มขึ้น โดยนำมาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ท่ามกลางบรรดาญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้านที่มาขอดูอย่างต่อเนื่อง 

 

ซึ่งนายวิรัตน์ แสนรักเลิศภักดี เล่าว่า ย้อนกลับเมื่อช่วงกลางปี 2562  ตนได้เดินทางไปซื้อหอยโข่งทะเล จำนวน 4-5 ตัว ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองกันตัง เพื่อจะนำมาทำกับข้าวกินกับเพื่อนและครอบครัว ซึ่งปกติตนชอบซื้อหอยโข่งทะเลมากินอยู่เป็นประจำ ก่อนจะนำมาต้มทั้งหมด เมื่อสุกก็นำมาหั่นเป็นชิ้นๆ พร้อมที่จะเอาไปรับประทาน 

 

ขณะหั่นพบว่ามีมุกสีส้มอยู่ภายใน จึงรู้สึกแปลกใจ และเห็นว่าสีสันสวยดี จึงนำไปเก็บไว้โดยไม่รู้ว่าเป็นอะไร แต่คิดเพียงว่าเป็นมุกอย่างแน่นอน และจะเก็บเอาไว้ทำหัวแหวน เพื่อจะสวมใส่ แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้นำออกมาดูอีกเลย   

  มุกเมโล โผล่อีกเม็ดที่เมืองตรัง เจ้าของรอพิสูจน์ก่อนขาย

จนกระทั่งมีการนำเสนอข่าวทางสื่อมวลชนว่า เป็นมุกเมโล ชนิดและขนาดเดียวกับที่พบในจ.พังงาและจ.กระบี่ไปก่อนหน้านี้ ตนจึงได้นำของตนไปเปรียบเทียบในภาพดูปรากฏว่ามีลักษณะเดียวกันทุกอย่าง จึงได้ประสานไปยังสื่อมวลชนให้เข้ามานำเสนอข่าวเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือผู้ที่มีความรู้เข้ามาตรวจสอบว่าเป็นของแท้หรือไม่อย่างไร แต่ตนมั่นใจว่าเป็นของแท้ 80 เปอร์เซ็นอย่างแน่นอน และพร้อมที่จะขายหากมีใครจะมาขอซื้อและตกลงกันในราคาที่พึงพอใจ 

 

ก่อนหน้าที่ตนเองได้นำรูป มุกเมโล ดังกล่าวไปโพสต์ลงในสื่อโซเชียล ปรากฏว่ามีคนมาขอซื้อในราคา 20,000 บาท แต่ตนเองไม่ขายเนื่องจากเป็นราคาที่ต่ำจนเกินไป เพราะดูจากในข่าวมีราคาที่สูงมากกว่านั้นเป็นหลักล้านบาท ส่วนตัวก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก โดยหากขายได้จริงๆก็จะนำเงินส่วนที่ได้มาแบ่งกันในเครือญาติ

 

มุกเมโล โผล่อีกเม็ดที่เมืองตรัง เจ้าของรอพิสูจน์ก่อนขาย

ขณะที่นายคฑายุทธ์ อภิมหาธรรม ผู้ใหญ่บ้านกล่าวว่า ตนเองสนิทชิดเชื้อกับครอบครัวนี้ เป็นอย่างมาก ก่อนหน้านี้ก็ทราบมาตลอดว่าครอบครัวนี้มีมุกดังกล่าวอยู่ แต่คงคิดว่าเป็นมุกธรรมดาปกติทั่วไป จึงไม่ได้คิดอะไร เพราะเจ้าของก็บอกว่าจะนำไปทำหัวแหวนก่อนที่จะมาทราบข่าวพร้อมกับทางเจ้าของว่าน่าจะเป็น มุกเมโล ส่วนตัวมองแล้วก็คิดว่าน่าจะเป็นของแท้ออย่างแน่นอน แต่อยากให้ทางหน่วยงานหรือคนที่มีความรู้เข้ามาตรวจสอบก่อน 

 

ส่วนคนในหมู่บ้านหลังจากทราบข่าวก็ได้เดินทางมาขอดู เพราะไม่มีใครค่อยได้พบเห็นกัน หลังจากนี้ก็อยู่ที่เจ้าของจะตัดสินใจจะทำอย่างไรต่อกับ มุกเมโล เม็ดดังกล่าว  อย่างไรก็ตาม หากมีผู้ที่สนใจจะเข้ามาตรวจสอบ หรือติดต่อขอซื้อสามารถติดต่อได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0992925994 และ 0622394205 น.ส.นันทิกา และ นายไพโรจน์

มุกเมโล โผล่อีกเม็ดที่เมืองตรัง เจ้าของรอพิสูจน์ก่อนขาย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง