TNN online พร้อมเสิร์ฟ! เปิดครัวกัญชาแห่งแรกในอีสาน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

พร้อมเสิร์ฟ! เปิดครัวกัญชาแห่งแรกในอีสาน

พร้อมเสิร์ฟ! เปิดครัวกัญชาแห่งแรกในอีสาน

เปิดครัวกัญชาแห่งแรกในอีสาน อร่อย ปลอดภัย จากกัญชาคุณภาพศูนย์วิจัย มทส.

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ร้านอาหาร HOP Beer House  อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา รองศาสตราจารย์ ดร. วีระพงษ์ แพสุวรรณ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เป็นประธานเปิดงาน Cannabis kitchen @HOP (แคนนาบิส คิชเช่น แอด ฮอป) เมนูกัญชาเพื่อสุขภาพพร้อมเสริ์ฟ และคณะผู้บริหารทั้งสองฝ่ายร่วมเป็นเกียรติในพิธี  

รองศาสตราจารย์ ดร. วีระพงษ์ แพสุวรรณ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เปิดเผยว่า นักวิจัยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ร่วมกับผู้ประกอบการร้านอาหารในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นผู้ประกอบการผลิตอาหารที่ได้มาตรฐานทางด้านโภชนาการ ได้รับผลผลิตใบกัญชาในส่วนที่ไม่ใช่ยาเสพติดมาใช้เป็นวัตถุดิบในการประกอบอาหาร และเครื่องดื่ม ถือเป็นการต่อยอดกัญชาจากแหล่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย สู่การเพิ่มมูลค่าเชิงพาณิชย์ได้อย่างเป็นรูปธรรม ทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคเป็นทางเลือกหนึ่ง ในการเข้าถึงกัญชาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และช่วยกระตุ้นมูลค่าทางเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดนครราชสีมาได้อีกทางหนึ่ง  

ทั้งนี้การผลิตกัญชาเชิงคุณภาพเพื่อใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ผ่านการวิเคราะห์ปลอดสารพิษ ไร้สารตกค้าง ปราศจากโลหะหนัก และได้สารออกฤทธิ์สำคัญสูง  โดยมหาวิทยาลัยได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหาร และยา ให้ครอบคลุมการใช้ประโยชน์กัญชาในส่วนที่ไม่ใช่ยาเสพติด  ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เพื่อนำไปใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ ในการประยุกต์ใช้ในผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพอาหาร และเครื่องดื่ม โดยได้รับอนุมัติเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา ทำให้ชุมชนสามารถเข้าถึง และใช้ประโยชน์จากกัญชาได้หลากหลายยิ่งขึ้น  

ด้านผู้ประกอบการร้านอาหาร HOP Beer House  ถือเป็นเอกชนรายแรก ที่รับใบกัญชาในส่วนที่ไม่เป็นยาเสพติดเพื่อนำมาใช้ประกอบอาหาร โดยขอรับใบกัญชา จำนวน 60 กิโลกรัมต่อปี มาใช้เป็นวัตถุดิบในการประกอบอาหาร และเครื่องดื่ม เช่น พิซซ่า สปาเก็ตตี้ ต้มไก่ แกงเลียง คั่วไก่ ไข่เจียว และข้าวสวย ส่วนเมนูของหวาน เช่น พุดดิ้ง  ครัวซอง และเครื่องดื่ม เช่น ชา เป็นต้น ทั้งนี้ถือเป็นการต่อยอดกัญชาคุณภาพสู่เชิงพาณิชย์อย่างเป็นรูปธรรม เป็นการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี


พร้อมเสิร์ฟ! เปิดครัวกัญชาแห่งแรกในอีสาน พร้อมเสิร์ฟ! เปิดครัวกัญชาแห่งแรกในอีสาน พร้อมเสิร์ฟ! เปิดครัวกัญชาแห่งแรกในอีสาน พร้อมเสิร์ฟ! เปิดครัวกัญชาแห่งแรกในอีสาน พร้อมเสิร์ฟ! เปิดครัวกัญชาแห่งแรกในอีสาน



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง