TNN online เปิดคำสารภาพผู้ต้องหาฆ่าเด็กชายวัย 7 ขวบ

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เปิดคำสารภาพผู้ต้องหาฆ่าเด็กชายวัย 7 ขวบ

เปิดคำสารภาพผู้ต้องหาฆ่าเด็กชายวัย 7 ขวบ

ตำรวจเชียงราย จับกุมผู้ต้องหาฆ่า น้องบ๊อบบี้ เด็กชาย วัย 7 ขวบ สารภาพ สั่งเด็กให้ยืนรอก่อนไปเอาไม้มาทุบจนสลบ ขณะที่พ่อเด็กไม่ขออโหสิกรรม


วันที่ 23 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีตำรวจ จ.เชียงราย สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาคดีฆ่า น้องบ๊อบบี้ เด็กชาย อายุ 7 ขวบด้วยการตีด้วยท่อนไม้จนเสียชีวิตภายในดงกล้วย หมู่บ้านใหม่มหาวัน หมู่ 12 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย เหตุวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดทาง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย มอบหมายให้ พ.ต.อ.ถนอมศักดิ์ ยศแผ่น รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย นำคณะพนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำ นายสินชัย อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาเพื่อนำไปประกอบการทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จะมีขึ้นหลังสอบปากคำแล้วเสร็จ 


โดยเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำนายสินชัย ภายในศูนย์ปฏิบัติการสืบสวนสอบสวน สภ.เวียงเชียงรุ้ง ตั้งแต่ประวัติส่วนตัว บาดแผลที่เกิดจากการถูกลูกหนังสติ๊กยิงบริเวณหน้าอก 1 รอย มูลเหตุจูงใจที่ทำให้กระทำต่อเด็กอายุเพียงแค่ 7 ขวบ และการหลบหนีไปหลังก่อเหตุแล้วเพื่อบันทึกลงในสำนวนอย่างเป็นทางการอีกครั้ง 


ซึ่งนายสินชัย ให้การรับสารภาพแต่โดยดีว่าอาศัยอยู่ในบ้านที่ห่างจากบ้านของบิดาของน้องบ๊อบบี้ เพียงประมาณ 30 เมตร และในอดีตเคยก่อเหตุจนถูกดำเนินคดีมาแล้ว 3 ครั้งโดยกรณีน้องบ๊อบบี้ ถือเป็นครั้งที่ 4 ส่วนคดีแรกก่อเหตุเมื่ออายุได้เพียง 17 ปีจากนั้นก็เข้าออกจากบ้านและเรือนจำหลายครั้ง


กระทั่งก่อนเกิดเหตุฆ่า น้องบ๊อบบี้ ได้เกิดความโกรธแค้นสะสมจากการที่กลุ่มเด็กมักจะไปเล่นที่บ้านของตนเอง ทำลายข้าวของ รื้อที่นอน ลักกินผลไม้ ฯลฯ กระทั่งวันเกิดเหตุวันที่ 16 ม.ค.ได้ชวนกันไปใช้หนังสติ๊กยิงนกที่ดงกล้วยบริเวณจุดเกิดเหตุดังกล่าว แต่ปรากฎว่า น้องบ๊อบบี้  ยิงหนังสติ๊กพลาดไปถูกบริเวณหน้าอกของนายสินชัย ทำให้นายสินชัย บันดาลโทสะตะโกนให้น้องบ๊อบบี้ รออยู่ตรงจุดเดิมนั้น จากนั้นได้เดินไปที่โรงนาของชาวบ้านที่ตั้งอยู่ห่างออกไปประมาณ 30 เมตร คว้าเอาท่อนไม้ที่เป็นฟืนในโรงนาไปทุบตีเด็กหลายครั้งจนนิ่งไป และหลบหนีไป


อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่พบคำให้การที่มีพิรุธและไม่สมบูรณ์หลายเรื่องเพราะนายสินชัยให้การว่าใช้ไม้ทุบตีน้องบ๊อบบี้ ตรงบริเวณลำตัว ซี่โครงและด้านข้างลำตัวแต่สภาพศพพบมีบาดแผลที่ศีรษะด้วยซึ่งนายสินชัย ให้การว่าไม่ทราบเรื่องบาดแผลที่ศีรษะ เพราะตัวเขาไม่ตั้งใจที่จะตีให้เด็กเสียชีวิตจึงทุบตีตามลำตัว นอกจากนี้ยังกรณีรอยฟันต้นกล้วยซึ่งนายสินชัย ให้การว่าใช้จอบฟันแต่จากร่องรอยเจ้าหน้าที่พบเป็นรอยมีดฟัน และยังให้การสับสนว่าฟันต้นกล้วยเพราะจะตรวจดูว่าเด็กสลบไปแล้วหรือไม่ ทำให้เจ้าหน้าที่สงสัยว่าอาจจะมีผู้ที่ร่วมก่อเหตุอีก 1 คน ทำให้ยังต้องสอบปากคำอย่างหนัก


ส่วนที่บ้านของเด็กผู้ตาย  มีบิดาพร้อมด้วยภรรยาที่เป็นมารดาเลี้ยงของน้องบ๊อบบี้ และลูกสาว อายุ 9 ปีและลูกชายคนเล็กซึ่งเป็นน้องของน้องบ๊อบบี้ อายุ 4 ขวบ ต่างรอฟังผลการดำเนินการของเจ้าหน้าที่อยู่ที่บ้านโดยมีญาติมิตรและชาวบ้านจำนวนมากพากันไปให้กำลังใจท่ามกลางความสลดใจต่อคำให้การของผู้ต้องหาดังกล่าว ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะมีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพหรือให้เพียงชี้จุดเกิดเหตุซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 2.5 กิโลเมตร เพราะเกรงเรื่องความปลอดภัย


ด้านบิดา ของน้องบ๊อบบี้ กล่าวว่ากรณีจะมีการนำศพของลูกชายมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนานั้นคงต้องรอให้การดำเนินการต่างๆ เกี่ยวกับคดีในชั้นต้นนี้ผ่านพ้นไปเสียก่อน และส่วนตัวแล้วไม่ขออโหสิกรรมให้กับผู้ที่กระทำต่อน้องบ๊อบบี้ เพราะไม่เคยรู้จักมักคุ้นหรือแม้แต่เห็นหน้าผู้ต้องหามาก่อนเลยแม้จะมีบ้านใกล้กันแต่ตนก็ออกไปทำงานตลอด




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ